CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC CỦA NGHỀ LÀM PHIM QUẢNG CÁO TVC

Quảng cáo TVC là sự kết hợp hình ảnh, âm thanh và những kỹ xảo để giới thiệu sản phẩm dịch vụ của công ty. Nó là những đoạn video chỉ dài khoảng 10s đến 60s mà doanh nghiệp có thể phát sóng ở mọi lúc mọi nơi nhằm tiếp cận tới khách hàng. Vậy những cơ hội và thách thức trong ngành làm phim TVC quảng cáo hiện nay là gì?

Cơ hội:

Cùng với sự phát triển của công nghệ và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, các TVC quảng cáo ngày càng khẳng định vị trí của nó trên thị trường. Nó là công cụ giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh tới khách hàng, đó chính là điều mà mọi doanh nghiệp đều mong muốn có được.

  • Nghề làm TVC quảng cáo rất thú vị: Khi bước chân vào ngành quảng cáo TVC là bước chân vào ngành nghề hấp dẫn với sự sáng tạo không giới hạn. Và bạn hoàn toàn có thể có cơ hội được gặp gỡ và làm việc trực tiếp với các ngôi sao trong giới Showbiz như Nghệ sĩ Hài, Ca sỹ, diễn viên nổi tiếng.

  • Mức lương được xếp vào hạng “khủng”: TVC hiện giờ xuất hiện trên hầu hết các phương tiện truyền thông, có thể một số TVC đình đám của Samsung, Coca Cola, Vinamilk,… Hơn nữa, bất cứ ai trong ngành cũng hiểu rõ, quảng cáo TVC đắt như thế nào, nhất là khi được phát tại các cung giờ vàng thì việc mất vài trăm triệu cho 20s quảng cáo là điều hết sức bình thường và một chiến dịch hiệu quả có thể cho ra đi vài chục tỷ đổng. Cũng vì vậy mà mức lương của một TVC producers có tiếng cũng cao không kém.

  • Tương lai làm chủ: với nhu cầu TVC hiện tại, sau một khoảng thời gian làm thuê thu nhập kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, bạn hoàn toàn có thể mở một Agency riêng cho mình.

Thách thức:

Sau khi gia nhập WTO, quảng cáo thực sự phát triển tại Việt Nam, có khoảng 3 000 công ty quảng cáo lớn, nhỏ, trong đó các công ty quảng cáo trong nước là 2/3 còn lại là các công ty đa quốc gia. Nhưng hơn 70% thị phần lại thuộc về số ít các công ty nước ngoài. Cạnh tranh trong ngành làm phim quảng cáo đang rất gay gắt. Tuy nhiên, ngành công nghiệp quảng cáo tại Việt Nam vẫn đang phát triển mạnh mẽ, nguồn nhân lực chuyên sâu cho ngành lại thiếu hụt.

Trong lĩnh vực chuyên môn, người làm phim quảng cáo thường được gọi là nhà sản xuất. Họ lo tất cả mọi việc từ vật dụng sản xuất đến thiết kế hiện trường, tìm ekip quay phim, đạo diễn, tổ chức tuyển chọn diễn viên, trang điểm, trang phục, hậu cần,… Ngoài việc chuẩn bị hiện trường, công việc của người làm phim quảng cáo còn liên quan đến phần hậu trường phim. Việc hiểu biết về thiết bị chuyên dụng, biết rõ chuyên sẽ dựng tốt phần 3D, ai có sở trường cho thực phẩm, mỹ phẩm, xe hơi…sẽ giúp cho người làm phim an tâm hơn. Chính vì vậy những người làm phim quảng cáo cần có kinh nghiệm, uy tín và có khả năng tổ chức tốt.

Tại Việt Nam, nghề này đang càng ngày càng thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Trong tương lai, quảng cáo trực tuyến qua Internet và điện thoại di động sẽ phát triển và cạnh tranh với những kênh quảng cáo truyền thông cũ như truyền hình, báo đài. Mở ra những cơ hội làm việc lớn cho các bạn trẻ. Muốn phát triển và đứng vững trong nghề, bạn không chỉ dừng lại ở đam mê, có kiến thức nền tảng mà cần có kiến thức chuyên sâu về điện ảnh, hiểu biết quy trình sản xuất phim quảng cáo.

Các bạn có thể tham gia khóa học Làm phim  Kỹ thuật tại Học viện đào tạo truyền thông và mỹ thuật Master Media để có thể hiểu rõ hơn về nghề.

Mọi thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: Tầng L, Tòa nhà Platinum Residences, Số 6 Nguyễn Công Hoan, Quận Ba Đình, Hà Nội
Email: m2@mastermedia.vn

Hotline: 01649 582 725 (Lan)

Gửi bình luận

Become a first comment for this post!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan Multimedia