Multimedia – bí quyết thành công cho nhiều bạn trẻ thế hệ Z - Master Media Academy

Multimedia – bí quyết thành công cho nhiều bạn trẻ thế hệ Z

Có nhiều lí do để các bạn trẻ thế hệ Z chọn Multimedia là con đường phát triển sự nghiệp. Rất nhiều cơ hội đang mở ra trong lĩnh vực đầy sáng tạo và đam mê này.

Thế hệ Z, họ là ai?

Thế hệ Z là thuật ngữ về một thế hệ các bạn trẻ sinh sau năm 1995. Thế hệ này còn được gọi với nhiều cái tên như thế hệ sau Millennial, iGeneration, Founders… Họ là lớp người trẻ tuổi nhất đã và đang thể hiện tầm ảnh hưởng quan trọng trên thế giới.

thế hệ Z

Những người trẻ thế hệ Z có nhiều điểm khác biệt so với các thế hệ trước. Sinh ra giữa thời đại Internet sẵn có, mạng xã hội bùng nổ, họ sở hữu nhiều thế mạnh riêng. Thế hệ Z rất nhạy bén với tin tức, thông minh hơn trong cách sử dụng công nghệ và mạng xã hội. Đặc biệt, thế hệ Z nhận thức mạnh mẽ về cái tôi cá nhân. Nếu như từ khoá của thế hệ Y là “bắt kịp xu hướng”, từ khoá của thế hệ Z là “tạo ra xu hướng”. Những người trẻ này không quá thích chạy theo đám đông, họ muốn mình là người tạo ra xu hướng để đám đông đi theo.

Một điểm đặc trưng khác của thế hệ Z là sự thực tế và chủ động. Họ sớm hiểu tầm quan trọng của sự nghiệp và vấn đề tài chính trong cuộc sống. Họ sẽ không ngồi chờ để một bàn tay nào đó định hướng cho cuộc đời.

Multimedia là gì?

Multimedia, hay mỹ thuật đa phương tiện là một lĩnh vực vô cùng rộng lớn. Nó bao hàm tất cả lĩnh vực liên quan đến thiết kế, trên nhiều phương tiện khác nhau. Thiết kế đồ hoạ, thiết kế web, dựng phim, làm hoạt hình animiation, diễn hoạ nội thất… tất cả đều là multimedia.

Những người theo đuổi Multimedia sẽ học cách sử dụng những phần mềm riêng biệt. Một vài ví dụ như Adobe Premiere, Adobe After Effects, Adobe Audition, Javascript, Zbrush, 3D Maya, 3DsMax…  nhằm tạo ra các sản phẩm có thể đăng tải trên nhiều phương tiện khác nhau.

thế hệ Z

Vì sao Multimedia là vùng đất vàng cho thế hệ Z?

Như đã nói ở trên, thế hệ Z thích khởi tạo xu hướng. Họ là thế hệ tôn vinh tính sáng tạo. Multimedia chính là mảnh đất màu mỡ để người trẻ thế hệ Z vận dụng mọi công năng của mình. Mỗi lĩnh vực nhỏ của multimedia từ thiết kế đồ hoạ, dựng phim, animation… đều đòi hỏi sáng tạo không ngừng. Thử hỏi còn lĩnh vực nào khác lý tưởng hơn để thế hệ Z thoả sức thể hiện cá tính và tự tay tạo nên xu hướng?

Lí do khác để thế hệ Z theo đuổi Multimedia là nguồn thu nhập đầy hứa hẹn. Bạn có thể khởi nghiệp từ rất sớm và kiêm vài ba công việc một lúc. Hình thức công việc cũng rất linh hoạt. Bạn có thể làm cho một công ty cố định, làm freelancer bên ngoài, hoặc kết hợp cả hai. Tính chất linh hoạt này cho phép bạn có thêm cơ hội gia tăng thu nhập. Theo bảng lương của JobStreet, mức thu nhập của một sinh viên mới ra trường ở lĩnh vực này khoảng từ 7.000.000 – 12.000.000 đồng/ tháng. Mức thu nhập sẽ dao động từ 24.000.000 – 34.000.000 đồng/tháng khi bạn có nhiều năm kinh nghiệm hoặc lên chức quản lý.

thế hệ Z

Làm sao để theo đuổi Multimedia?

Có rất nhiều cách để theo đuổi mỹ thuật đa phương tiện. Bạn có thể học trong trường đại học, đăng ký khoá học ngoài hoặc tự học. Một điểm hay của Multimedia là bạn có thể khởi nghiệp bất cứ lúc nào và không cần bằng cấp. Tất cả những gì nhà tuyển dụng cần là một bản portfolio thuyết phục, những sản phẩm ấn tượng. Trên thực tế đã có không ít designer lập nghiệp và thành công ở độ tuổi vô cùng trẻ. Có thể kể đến cái tên như Jakud Had –graphic designer mới 21 tuổi nhưng đã làm việc với nhiều thương hiệu khủng như Budweiser, phần mềm Charles IV và Swissionare.. Ngoài ra có Lucas Berghoef, thiết kế web người Hà Lan mới tốt nghiệp 1 năm đã phụ trách bộ nhận diện hình ảnh cho nghệ sĩ FKA Twigs.

Tài không đợi tuổi, cơ hội cũng vậy. Với Multimedia phương châm này luôn đúng. Nếu bạn là một người thuộc thế hệ Z đang muốn vươn xa cùng đam mê, còn chờ gì mà không khám phá lĩnh vực thú vị này?

Bài viết liên quan Tin tức

GIỚI THIỆU MMA
Sản phẩm của học viên

Sản phẩm học viênXem thêm>>>