Những bộ phim 3D lớn nhất năm 2017 và bài học thiết kế đằng sau nó

Khác với cách đón nhận thông thường, khi những sản phẩm bom tấn nào đó ra mắt thì đó cũng là dịp để các designer học hỏi cách thiết kế và sản xuất từ các chuyên gia nước ngoài. Cùng “soi” qua những bộ phim 3D lớn nhất năm 2017 và rút ra bài học thiết kế cho riêng mình nhé!

Nhìn thẳng vào vấn đề, các bộ phim 3D lớn nhất năm 2017 không bao giờ trở thành những thứ khó đoán nhất. Vì để thu lại khoản đầu tư hàng triệu đô la đồng nghĩa với việc phải thu hút được lượng khán giả toàn cầu rộng lớn thông qua các hiệu ứng thị giác độc đáo và hành động có sức ảnh hưởng cao.

Tuy nhiên, nhiều bộ phim 3D thực sự tinh xảo một cách đáng ngạc nhiên theo nhiều cách, và có thể “dạy” các designer ở các lĩnh vực khác nhau ít nhất một hoặc hai bài học.

Trong bài này, CreativeBlog đưa ra 5 bộ phim 3D lớn nhất năm theo đánh giá của họ và cùng thảo luận về 5 bài học mà các Poster Designer, Logo Designer, Artist, 3D Artist và VFX Specialist khác có thể học được và lấy đó làm kinh nghiệm.

1. LOGAN: Bài học về cách tạo poster

Poster Logan cho buổi chiếu của IMAX do Dave Rapoza thực hiện

Sau những phản ứng dữ dội về phim người nhện trước đây, chúng tôi đã tự hỏi: “Liệu những poster phim có bị khủng hoảng về thiết kế?”. Nhưng nếu bạn muốn biết chính xác cách họ vực dậy sự thành công cho việc thiết kế poster từ những khó khăn thì đây là một ví dụ tuyệt vời.

Được phát hành vào tháng 3, Logan là một bộ phim X-Men không giống như bất kỳ bộ phim X-Men khác. Thiếu tính phi thường của một tiêu chuẩn nào đó về siêu anh hùng và phần lớn hơi giống với phương Tây, bộ phim này gây tranh cãi rất dữ dội, gai góc và bạo lực theo cách hoàn toàn không phù hợp với trẻ nhỏ.

Với một câu chuyện chín chắn hơn nhắm đến khán giả trưởng thành, phù hợp với thiết kế poster của Dave Rapoza cho các buổi chiếu IMAX đã trở lại thời kỳ đầu của những poster phim cổ điển. Và phản ứng từ cộng đồng thiết kế đã phần nào tích cực.

Chính vì lẽ đó mà poster phim này sự hồi tưởng một cách có chủ đích. Nhưng khác với rất nhiều poster phim thế kỷ 21 đã làm thất vọng bởi nó trông giống như những vật liệu composite của Photoshop, được thực hiện một cách cẩu thả và không chuyên nghiệp (bạn sẽ tìm thấy một số ví dụ điển hình về những poster tồi tệ nhất trên Games Radar), theo chúng tôi sự trở lại của những poster dạng tranh họa nhân vật, mang tính sử thi của những năm 1970 và 1980 thật sự không tệ.

Bài học kinh nghiệm: Khi nói đến thiết kế poster, nhìn về quá khứ không chỉ là hiểu biết và châm biếm. Đó là sự thấu hiểu tường tận về việc tại sao tác phẩm kinh điển đã đi vào lòng công chúng, và từ đó dựa trên những nguyên tắc tương tự để tạo ra một cái gì đó đẹp và quyến rũ.

2. GUARDIANS OF THE GALAXY VOL 2: Bài học về cách thiết kế logo

Logo của The Guardians of the Galaxy Vol 2 là sự phối hợp tuyệt đẹp giữa màu sắc và kiểu cách

Trước đây, những độc giả của Creative Bloq và Brand Newblog rất hào hứng bởi sự ra mắt của logo mới. Nhưng thời gian đã thay đổi như thế nào? Ngày nay, trước khi ra rạp, logo các bộ phim được quảng cáo lộng lẫy trong các sự kiện như Comic-Con, và quảng cáo trên báo chí chính thống.

Kết quả là, một số hãng phim đẩy mạnh các cuộc thi về thiết kế logo. Điều đó sẽ làm cho người xem ngầm hiểu logo thắng giải sẽ dành cho phần tiếp theo năm 2017 và hứa hẹn một sự đột phá nào đó của Guardians of the Galaxy.

Với ý định nhượng quyền tập trung vào khoảng những năm 1980, các biểu tượng siêu anh hùng của Marvel đã khôn ngoan bước ra khỏi tiêu chuẩn thường thấy như đỏ và bạc, thay vào đó, họ tạo ra thứ gì đó độc đáo và hấp dẫn hơn.

Nó kết hợp một cách khéo léo giữa nhiều sắc màu nóng khác nhau và tạo ra một cái gì đó hỗn loạn, lộn xộn nhưng vui nhộn, hấp dẫn… giống như tính cách của các nhân vật và cốt truyện của bộ phim.

Bài học kinh nghiệm: Thay vì các tiếp cận chung chung, có thể đoán trước được, một logo thể hiện điều đặc biệt của bộ phim thì sẽ tạo ấn tượng nhiều hơn. Xem bài viết về 7 xu hướng điển hình trong logo phim Marvel.

3. ALIEN COVENANT: Cách tạo nghệ thuật trong phim

Một trong những bức vẽ bằng chì than của Dane Hallet trong Alien Covenant

Hầu hết các concept art trong phim ảnh được sử dụng làm cơ sở cho các bối cảnh, trang phục, không gian và nhiều thứ khác. Nhưng đối với bộ phim mới nhất trong loạt phim Alien, Dane Hallett đã được yêu cầu tạo ra một tác phẩm nghệ thuật rằng nó xuất hiện thực sự trong bộ phim.

Đó là bởi vì trong câu chuyện, nhân vật Michael Fassbender của David thu hút các nghiên cứu về các sinh vật hoang dại ngoài trái đất. Vì vậy, Hallett và đồng nghiệp Matt Hatton đã được yêu cầu trở thành cánh tay đắc lực của David để trau chuốt và hoàn thiện nó một cách chi tiết nhất… Tất nhiên, giám đốc Ridley Scott để lại cho họ khá nhiều thiết bị của mình để phục vụ cho việc đó.

“Chúng tôi vừa thoát khỏi vòng kềm cập,” Hallett háo hức. “Thật tuyệt vời; Tôi đã không có nhiều niềm vui kể từ Mad Max. Tinh thần làm việc và sự sáng tạo đã từng chùn xuống nhưng giờ chúng tôi đã được giải phóng, bước ra ngoài đám đông, vẽ những gì chúng tôi muốn vẽ. Tôi nghĩ rằng đó là chín tháng xuyên suốt, chúng tôi đã không có một ngày nghỉ. Kết quả là từ 30 bức tranh vẽ ban đầu, chúng tôi đã hoàn thành đến khoảng 600 cái”.

Công việc mà hai người tạo ra khá đáng ngạc nhiên: bạn có thể xem thêm về tác phẩm của Hallet và Hatton. Bạn cũng có thể đọc cuộc phỏng vấn đầy đủ của chúng tôi với họ và người bạn Alien: Covenant Wayne Haag trong số 151 của ImagineFX.

Bài học kinh nghiệm: Khi các nghệ sỹ có một niềm đam mê thực sự cho một dự án, hãy để họ tự do để có thể sáng tạo.

4. Spider-Man: Homecoming: Làm thế nào để làm cho CG có thể tin được

Một khiếu nại phổ biến về phim 3D là “Có quá nhiều CG”. Nhưng hầu hết mọi thứ chúng tôi xem ngày nay đều sử dụng CG, vì vậy những gì người xem thực sự muốn nói là có quá nhiều CG không thuyết phục được sự hoài nghi của họ.

Đối với Spider-Man: Homecoming, đạo diễn Jon Watts đã bị cấm sử dụng CG

Thực hiện các hiệu ứng đặc biệt trong một bộ phim siêu anh hùng trông y như thật có vẻ như là một nhiệm vụ không thể làm được, nhưng đó chỉ là những gì đạo diễn của Spider-Man: Homecoming, Jon Watts, đã đặt ra.

Đạt được mục tiêu này đã thu hút sự quan tâm cao từ các chủ thầu VFX chính, bao gồm Sony Picture Imageworks và Digital Domain. Nhưng nó cũng bắt nguồn từ việc sử dụng mạnh mẽ các hiệu ứng thực tế trên các mảnh ghép lớn. Ví dụ, đối với cảnh cái phà chia thành hai, các nhà làm phim đã kết hợp với một bộ lớn cắt ngang một nửa, và phà thực tế ở New York.

Bài học kinh nghiệm: Chỉ sử dụng CG khi bạn hoàn toàn phải làm. Đoạn phim thực tế hơn bạn có thể chụp bằng camera, cách kể chuyện của bạn sẽ thuyết phục và hấp dẫn hơn đối với khán giả.

5. Transformers: The Last Knight: Làm thế nào để tạo ra một thế giới thuyết phục

Xây dựng một thế giới CG thuyết phục sẽ có một sự suy nghĩ, lập kế hoạch và thời gian đáng kinh ngạc

Xây dựng một thế giới CG thuyết phục sẽ có một sự suy nghĩ, lập kế hoạch và thời gian đáng kinh ngạc

Nếu bạn đi xem một bộ phim Transformers của Michael Bay, bạn biết chính xác những gì bạn nhận được: một tấn octane cao, nhanh chóng và hành động thường xuyên vô lý. Nhưng ngay cả khi đó không phải là tách trà của bạn, bạn không thể từ bỏ một nhượng quyền thương hiệu được tạo ra gần một tỷ đô la cho mỗi bộ phim như là không có giá trị. Có một mức độ đáng kinh ngạc của những bộ phim bom tấn được CG mang lại, và một phần của nó nằm trong nỗ lực đáng kinh ngạc của việc tạo ra những thế giới thuyết phục, đáng tin cậy.

Gần đây nhất trong loạt bài này, Bay đưa ILM để tạo ra Cybertron, hành tinh của Transformers, và là giám sát của VFX, David Fogler, nói với tạp chí 3D World, họ không vội vàng. “Chúng tôi tự hỏi mình: Nó trông như thế nào? Nó hoạt động ra sao? “. Anh giải thích: “Chúng tôi đã trải qua một năm rưỡi để tìm ra nó sẽ như thế nào và làm cho nó không quá cường điệu.”

Nhưng mặc dù “phức tạp một cách khó khăn” cho nhóm nghiên cứu chi tiêu thời gian và mô hình hóa thiết kế và vật lý của thế giới tưởng tượng này, nhưng những nỗ lực của họ chắc chắn đã trả hết cả về tính tin cậy của môi trường và theo cách thuyết phục những cảnh hủy diệt đặt gần cuối phim.

Bài học kinh nghiệm: Xây dựng một thế giới hoàn toàn mới từ đầu không thể vội vàng. Cần phải có thời gian, nỗ lực và sự sẵn lòng đối phó với mức độ phức tạp trong trí tưởng tượng, không kể đến việc phát triển một thiết lập kỹ thuật có thể xử lý hiệu quả tất cả các dữ liệu đó.

Theo Creative Blog

Bài viết liên quan Multimedia

GIỚI THIỆU MMA
Sản phẩm của học viên

Sản phẩm học viênXem thêm>>>
Đăng ký gia nhập NGAY!