Những điều cần biết về TVC Quảng cáo

Cái tay cái tay, bắt lấy cái tay….Khi bạn nghe những giai điệu trong bài hát được làm méo tiếng này, dù không ngồi trước màn hình, nhưng chắc hẳn các bạn sẽ biết trên màn hình vô tuyến đang quảng cáo về sản phẩm sữa chua Zinzin của một công ty sữa. Vậy thể loại quảng cáo đó được gọi là gì? nó có từ bao giờ?. Chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu xem loại hình quảng cáo truyền hình, hay còn gọi là TVC  có những đặc điểm gì khác với những hình thức quảng cáo khác.

TVC QUẢNG CÁO LÀ GÌ?

TVC quảng cáo là cụm từ viết tắt của (Television Commercials) Một loại hình quảng cáo bằng hình ảnh ảnh giới thiệu về những sản phẩm thương mại, hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên hệ thống truyền hình. TVC quảng cáo thường được các nhà đài phát xen kẽ vào trước giữa hoặc sau nội dung chính của một chương trình. Thể loại quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rộng, đối tượng khán giả đa dạng và không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian và khoảng cách địa lý.

VAI TRÒ CỦA TVC QUẢNG CÁO LÀ GÌ?

– Giới thiệu quảng bá hình ảnh doanh nghiệp

– Giới thiệu quảng bá những sản phẩm thương mại của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng

– Xây dựng hình ảnh của thương hiệu trong lòng người tiêu dùng

– Tạo ra thị trường khách hàng tiềm năng, thông qua khối lượng đông đảo, khán giả theo dõi truyền hình.

CẤU TRÚC CƠ BẢN CỦA MỘT TVC QUẢNG CÁO GỒM NHỮNG GÌ?

Thời lượng của một sản phẩm TVC thông dụng nhất là 30 giây, hoặc 20 và 10 giây, tùy theo kịch bản và thông điệp mà nhà sản xuất muốn giới thiệu đến người tiêu dùng. Cũng có rất nhiều TVC được thực hiện ở thời lượng 60 giây.

Các bước cơ bản để hình thành lên một sản phẩm quảng cáo, không khác gì nhiều so với quy trình sản xuất một bộ phim, như Tiền kỳ, tổ chức sản xuất, hậu kỳ và phát hành. Nhưng khác biệt là đội ngũ và thời gian thực hiện khiêm tốn hơn nhiều so vời nhân sự và thời gian để thực hiện một tác phẩm điện ảnh.

LÀM TVC QUẢNG CÁO KHÓ HƠN HAY DỄ HƠN LÀM PHIM?

Nếu như bạn nghĩ rằng thực hiện một sản phẩm quảng cáo 30 giây dễ hơn là làm một bộ phim 45 phút thì đó là suy nghĩ sai lầm.

Việc bạn phải đau đầu để làm sao có thể truyền tải được hết tinh thần và thông điệp của sản phẩm cũng như của nhà sản xuất đến với khách hàng chưa bao giờ là điều đơn giản. Những nhà biên kịch chuyên viết cho TVC quảng cáo luôn phải là những người có vốn kiến thức cực rộng, không chỉ trong lĩnh vực viết lách mà họ còn phải có một sự am tường về văn hóa, tôn giáo…. Có như thế thì mới mong truyền tải chính xác thông điệp của sản phẩm tới đúng đối tượng người dùng, TVC chính là điểm kết nối thể hiện sự am tường và chia sẻ hỗ trợ của nhà sản xuất đến với khách hàng.

TỪ THÔNG ĐIỆP GIỚI THIỆU ĐẾN THẢM HỌA QUẢNG CÁO

Có rất nhiều TVC quảng cáo được phát trên sóng truyền hình trong 1 giờ, có những quảng cáo khiến khán giả bật cười thích thú, hoặc nhịp chân hát theo lời ca khúc trong đoạn quảng cáo đó. Nhưng không phải quảng cáo nào cũng mang đến sự thích thú cho khách hàng. Sở dĩ họ cảm thấy bị làm phiền bởi tần xuất của quảng cáo quá dày đặc và không ít trong số đó mang nội dung lặp lại hoặc có phần sai lệch nếu không nói là phản cảm, khi có gắng nhồi nhét cái tôi quá lớn mà quên đi cảm xúc của khán giả.

CÁC QUY TRÌNH THỰC HIỆN 1 TVC QUẢNG CÁO

1, Agency Nhận yêu cầu từ khách hàng (Client)

2, Những yêu cầu cơ bản của khách hàng được Agency chuyển xuống bộ phận xây dựng ý tưởng

3, Những kịch bản với nhiều ý tưởng và nội dung khác nhau ra đời, được gửi lại cho khách hàng

4, Khách hàng lựa chọn và đồng ý triển khai sản xuất

5, Một kịch bản sơ bộ bằng hình (Storyboard) sẽ được Agency gửi cho nhà sản xuất phim (Production House)

6, Casting Diễn viên theo kịch bản và có thể cả yêu cầu Client, thường thì các diễn viên Hạng A thường đã có trong yêu cầu trước đó của Client với Agency

7, Giai đoạn sản xuất tiền kỳ

8, Giai đoạn sản xuất hậu kỳ

9, Production bàn giao bản Final cho Agency, để Agency và Client thống nhất lần thứ N (Thông thường lúc này Production House khổ nhất, bởi sửa chỗ này, chỗ kia…(Dù hợp đồng hay không thì khách hàng vẫn là thượng đế)

10, Final và lên sóng

Để kết thúc cho phần chia sẻ này, xin mời các bạn cùng xem qua một số Video clip ghi lại quá trình thực hiện một sản phẩm quảng cáo truyền hình. Hi vọng sẽ mang lại cho các bạn những góc nhìn thấu đáo hơn về thể loại quảng cáo này, chúc các bạn thành công.

Nguồn: kyxaodienanh.com

Bài viết liên quan Tin tức

GIỚI THIỆU MMA
Sản phẩm của học viên

Sản phẩm học viênXem thêm>>>
Đăng ký gia nhập NGAY!