Những nguyên tắc thiết kế để tạo nên brochure ấn tượng - Master Media Academy

Những nguyên tắc thiết kế để tạo nên brochure ấn tượng

Thiết kế brochure là một trong những công việc quan trọng và cần thiết của các nhà thiết kế, cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng. Nhưng để tạo ra những brochure thu hút khách hàng thì phải tuân theo nguyên tắc để tạo nên những brochure ấn tượng.

Bạn muốn tạo nên những brochure đẹp, bạn nên dựa trên những nguyên tắc để tạo nên những brochure ấn tượng. Vậy những nguyên tắc để tạo nên những brochure ấn tượng là gì? Bài viết này của chúng tôi sẽ giới thiệu những nguyên tắc để tạo nên những brochure ấn tượng, giúp bạn thành công trong thiết kế brochure.

1.Bố cục một brochure gồm các thành phần gì?

Khi người đọc cầm một tờ brochure thì người ta chú ý đến điều gì nhất? Họ có đọc hết nội dung của brochure không? Vậy cái họ để ý là gì?

Brochure không chỉ đơn thuần gồm hình ảnh, chữ mà khi thiết kế, doanh nghiệp cần chú ý đến các yếu tố, thành phần được thể hiện trong brochure. Khi thiết kế brochure một trong những yếu tố không thể thiếu đó là tên doanh nghiệp, logo, khẩu hiệu. Và cần tránh sử dụng lượng thông tin quá nhiều gây nhầm lẫn cho khách hàng. Bạn có thể thêm những thông tin về giảm giá, khuyến mãi.

2.Lựa chọn các kiểu chữ phù hợp, ngữ pháp và chính tả với từng brochure:

Sau khi bạn thiết kế xong brochure thì luôn luôn có bộ phận kiểm tra lại brochure trước khi được cho in chính thức vì vậy bạn cần kiểm lại một cách chi tiết và tỉ mỉ để chắc chắn rằng mình không mắc phải những lỗi cơ bản trong chính tả và ngữ pháp. Với mỗi brochure quảng cáo cho các dòng sản phẩm khác nhau thì bạn cần có ngữ pháp và kiểu chữ cho phù hợp.

Việc lựa chọn kiểu chữ cho phù hợp và làm nổi bật brochure của công ty là một trong những công đoạn khó khăn. Chữ được thế hiện trên brochure được chia làm hai phong cách là chính thức và không chính thức. Kiểu chữ chính thức có tác dụng bổ sung thêm ý nghĩa cho tổng thể, bạn cần lựa chọn kiểu chữ làm nổi bật cho tổng thể.

 

3.Màu sắc thể hiện trong Brochure:

Một trong những yếu tố thu hút sự chú ý của khách hàng khi cầm một tấm brochure đó là hình ảnh và màu sắc được thể hiện. Màu sắc là một trong những yếu tố quyết định đến sự ấn tượng của brochure đó hay không.

Sau đây là một số màu chủ đạo được sử dụng trong thiết kế Brochure ở các lĩnh vực khác nhau:

  • Trắng- Đây là một màu đại diện cho sự tinh khiết, sạch sẽ hoặc tinh khôi nên được sử dụng nhiều cho các brochure quảng cáo cho bệnh viện.
  • Màu đen tôn lên sự lịch lãm, phong cách được sử dụng chủ yếu cho các hãng thời trang. Đặc biệt, là các hãng quần áo dành cho nam.
  • Màu xanh da trời thể hiện sự tươi mát, thanh bình được sử dụng nhiều trong các brochure quảng cáo cho các địa điểm du lịch.

4.Cách phối màu sắc tạo nên sự hài hòa trong brochure:

Sự kết hợp và phối màu sẽ tạo nên ấn tượng trong thiết kế brochure, có các cách kết hợp màu sắc như sau:

Tương tự – Đây là sự phối màu khi để ba màu sắc liền kề nhau mà không tạo ra sự đối nghịch mà gợi nên cái nhìn thoải mái cho khách hàng.

Bộ ba – Sự dụng ba màu liền kề nhau trên bảng màu để tạo nên sự sinh động thu hút ánh nhìn của khách hàng.

Bổ sung – Màu sắc mà tương phản nhau trên bảng màu sẽ tạo ra sự sôi nổi, sống động. Nhưng bạn phải hết sức cẩn thận khi sử dụng cách phối màu này tránh gây ra cảm giác chói mắt làm phản tác dụng.

Còn rất nhiều nguyên tắc để tạo nên những brochure ấn tượng, ở bài viết này nêu ra bốn nguyên tắc để tạo nên những brochure ấn tượng. Khi bạn áp dụng bốn nguyên tắc để tạo nên những brochure ấn tượng này thì bạn sẽ thành công, thỏa sức sáng tạo để cho ra những brochure ấn tượng với khách hàng.

Mong rằng bài viết “nguyên tắc để tạo nên những brochure ấn tượng” này sẽ giúp các bạn tạo nên được sản phẩm brochure ấn tượng, thu hút khách hàng.

Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan Multimedia

GIỚI THIỆU MMA
Sản phẩm của học viên

Sản phẩm học viênXem thêm>>>