Những sự thật “nhạt nhẽo” đằng sau các logo nổi tiếng trên thế giới

Thiết kế logo chưa bao giờ là một công việc đơn giản. Các designer luôn phải đau đầu sáng tạo những hình ảnh vừa đẹp, gọn ghẽ mà phải giàu ý nghĩa, truyền tải đúng thông điệp của thương hiệu cũng như mong muốn của khách hàng. Đã có không ít lời diễn giải rất hay về logo của những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, ví như hình dấu phẩy swoosh của Nike giống với một bên cánh của Nữ thần chiến thắng – thể hiện sự bất bại của thương hiệu thể thao này. Tuy nhiên, với một số thương hiệu nổi tiếng thì sự thật đằng sau chiếc logo của họ lại đơn giản hơn rất nhiều.

1.Apple

Nói về logo của Apple, có lời đồn cho rằng biểu tượng quả táo cắn dở được lấy cảm hứng từ câu chuyện của Alan Turing – cha đẻ ngành khoa học máy tính đã qua đời khi ăn phải táo độc. Tuy nhiên, theo giải thích từ nhà thiết kế Rob Janoff, ông vẽ hình quả táo dở chỉ vì không muốn nó bị nhầm lẫn với nhiều logo hình tròn khác.

2. Android

Hình robot màu xanh lá thân thiện đã được ghi nhớ bởi rất nhiều người sử dụng Android. Tuy vậy, ít người biết rằng robot này được lấy ý tưởng từ các biểu tượng trong … nhà vệ sinh. Nhà thiết kế logo Irina Blok cho hay cô làm vậy để giúp logo trở nên quen thuộc với người dùng hơn.

3. Lacoste

Đã có nhiều lời đoán về hình ảnh cá sấu của thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng Lacoste. Có người cho rằng nó thể hiện sự khỏe khoắn và sức mạnh đáng ghờm – đúng với hình ảnh của chú cá sấu. Dù vậy, sự thật đơn giản chỉ là logo được vẽ theo biệt danh của nhà sáng lập Rene Lacoste, người từng được ví như một con cá sấu khi thi đấu trên sân tennis.

4. BMW

Rất nhiều người tin rằng các ô trắng-xanh nằm chính giữa logo BMW tượng trưng cho hình cánh quạt máy bay vì quá khứ từng làm trong ngành công nghiệp hàng không của công ty này. Tuy vậy, nó đơn giản là hình ảnh đại diện cho màu sắc trên lá cờ xứ Bavaria, nơi công ty ra đời.

5. Toyota

Theo công bố của Toyota vào năm 1990, 3 hình elip nằm trong logo của hãng này đại diện cho 3 trái tim: trái tim dành cho khách hàng, trái tim dành cho sản phẩm và trái tim dành cho những nỗ lực phát triển không ngừng trong kĩ thuật. 2 hình elip trong cùng được tạo hình thành chữ T và nằm trong 1 hình elip lớn thể hiện sự thống nhất, đồng điệu của thương hiệu. Nhưng theo một giải thích khác thì logo này tượng trưng cho hình ảnh sợi chỉ xuyên qua lỗ xỏ kim, gợi nhớ về quá khứ từng sản xuất máy dệt của Toyota.

6.Paramount

Logo của hãng phim nổi tiếng Paramount được ghi nhớ bởi hình ảnh ngọn núi sừng sững với những ngôi sao sáng được xếp thành hình tròn bao quanh. Logo ra đời từ một bức phác thảo của Hodkinson. Ngọn núi trong logo được phác họa từ ngọn núi ở quê hương ông. Còn các ngôi sao bao quanh đỉnh núi đại diện cho 22 ngôi sao đầu tiên ký hợp đồng với công ty.

7. Domino’s Pizza

Rất nhiều người tò mò về hình ảnh ba dấu chấm trong logo của Domino’s Pizza. Sự thật thì các dấu chấm chỉ tượng trưng cho 3 cửa hàng pizza đầu tiên khai sinh ra thương hiệu này.

Nguồn: tổng hợp

📌Đăng ký ngay tại : http://tuyensinh.mastermedia.vn/

📞Hotline : 0983670282

📧Emaiil: m2@mastermedia.vn

Bài viết liên quan Multimedia

GIỚI THIỆU MMA
Sản phẩm của học viên

Sản phẩm học viênXem thêm>>>
Đăng ký gia nhập NGAY!