Vì sao Starbucks không còn để tên mình trong logo? - Master Media Academy

Vì sao Starbucks không còn để tên mình trong logo?

Không riêng Starbucks, những thương hiệu nổi tiếng khác như Nike, Lacoste, Mastercard hay mới đây là Doritos đều không để tên mình trong logo mà chỉ biểu đạt bằng một hình ảnh. Thực tế đây chính là một chiến thuật marketing mà không phải ai cũng biết.

Vì lý do gì mà các thương hiệu không còn để tên trong Logo?

Thực tế, một số logo thương hiệu dễ nhận biết đến nỗi họ không cần tên kèm theo logo, hoặc ít nhất đó là điều mà một số thương hiệu lớn nhất trên thế giới đang hy vọng. Ví dụ những cái tên như Nike, Adidas, Apple… Có thể họ nghĩ rằng việc bỏ tên sẽ khiến mọi người tập trung hơn vào thiết kế của logo. Trong tuần này, thương hiệu Doritos xóa tên nhãn trên logo và thay chữ “Logo goes here” xen kẽ vào trong hình tam giác quen thuộc. Mục tiêu của nhãn hàng đưa ra là để tạo một bước đột phá, vì họ muốn thu hút đối tượng gen Z – thế hệ tuyên bố không thích những điều quá mang tính “quảng cáo”.

Doritos không phải là thương hiệu đầu tiên áp dụng chiến thuật này, mà trước đó còn có Mastercard, Starbucks… Chúng ta thấy thương hiệu Nike chỉ còn là dấu phẩy hất lên, Apple đổi thành quả táo cắn dở, Starbucks mang hình ảnh nàng tiên cá, Lacoste chỉ còn là một chú cá sấu hay Mercedes chỉ để lại hình ảnh là 3 ngôi sao nằm trong vòng tròn khép kín…

Lý do mà các nhà truyền thông của thương hiệu đưa ra là bởi họ muốn nhãn hàng của mình mang tính linh hoạt hơn. Đơn cử như Starbucks, họ muốn mọi người biết đến mình không chỉ ở lĩnh vực cà phê, vả lại thương hiệu này đã quá quen thuộc với hình ảnh nàng tiên cá, nên việc để thêm dòng “Starbucks Coffee” là không cần thiết. Hãng cũng cho biết thêm rằng họ muốn nhấn mạnh vào những chi tiết thiết kế ở logo. Hay như Apple, dịch ra thì nghĩa là một quả táo, thì khi logo để hình quả táo thì mọi người cũng lập tức nghĩ ngay đến Apple. Nike có hình dấu phẩy hất lên, thì tức là họ muốn thể hiện niềm tự hào thương hiệu luôn đi đầu và tiên phong mọi xu thế. Thậm chí cả Mastercard, bởi thương hiệu này không còn hoạt động về mỗi loại thẻ mà còn nhiều lĩnh vực khác liên quan đến tài chính, tiền tệ… nên họ không muốn cho thêm chữ “Mastercard” vào logo.

Ưu và nhược điểm của việc loại bỏ ngôn từ ra khỏi Logo là gì?

Có một số ưu điểm đối với việc đơn giản hóa logo bằng cách xóa tên và khẩu hiệu. Đơn giản thôi, thế giới đang ngày càng “tối giản”, việc lưu chuyển các dòng thông tin giữa điện báo yêu cầu một mức độ tối giản và nhẹ nhàng hình ảnh. Do đó việc đơn giản hóa logo là vô cùng cần thiết.

Kết

Ở Việt Nam dường như chưa có một thương hiệu nào đủ lớn để bỏ tên mình ra khỏi logo. Nhưng hi vọng trong tương lai, các thương hiệu Việt sẽ bắt đầu từ những khối hình đơn giản, thay đổi phát triển dần dần để đạt đến những logo siêu đáng giá như những thương hiệu quốc tế kể trên. Hãy cùng chờ xem cái tên nào sẽ tiên phong để dũng cảm làm điều này nhé!

nguồn: MarketingAI

Master Media Academy – Nơi hội tụ đam mê, mang đến những khoá học chất lượng, bài bản trong thời gian ngắn. MMA cũng là một trong những đơn vị hiếm hoi đào tạo tư duy thiết kế – nền tảng tối quan trọng cho bất cứ ai muốn theo đuổi lĩnh vực này.

Để nhận thông tin về các khoá học thiết kế, mời bạn ĐĂNG KÝ TẠI:  http://tuyensinh.mastermedia.vn/
———————————————————
Master Media Academy – Nơi hội tụ đam mê
Website: http://mastermedia.vn/
Hotline : 0983670282
Emaiil: m2@mastermedia.vn

Bài viết liên quan Master Media News

GIỚI THIỆU MMA
Sản phẩm của học viên

Sản phẩm học viênXem thêm>>>