Tố chất nào giúp bạn trở thành toả sáng trong ngành Multimedia - Master Media Academy

Tố chất nào giúp bạn trở thành toả sáng trong ngành Multimedia

Sự phát triển như vũ bão của công nghệ đã tạo bước đà để ngành Multimedia bứt phá. Người bước vào sân chơi ngày một nhiều, vũ trụ Multimedia ngày một đông. Những ngôi sao Multimedia toả sáng nhất sẽ cần có những tố chất vô cùng đặc biệt. 

Những người dám khác biệt

Làm Multimedia đồng nghĩa với làm sáng tạo. Bản chất của sáng tạo là sự khác biệt. Muốn trở thành một ngôi sao Multimedia, gặt hái thành công trong nghề bạn luôn cần “khác” trong một khía cạnh nào đó. Sự khác biệt có thể nằm trong một ý tưởng quảng cáo, một hình ảnh thiết kế. Cũng có thể là cách bạn quay một khung hình, vẽ đôi mắt một nhân vật hay dựng một hiệu ứng chuyển cảnh trong video… 

ngôi sao multimedia

Khác biệt sẽ mang đến thành công nhưng có một sự thật là không phải ai cũng dễ dàng chấp nhận khác biệt. Ngành sáng tạo cũng không ít trường hợp “play safe”. Một ý tưởng đúc theo công thức có sẵn thường dễ thực hiện hơn những cái mới. Đó là lí do vì sao bạn có thể vấp phải sự phản đối khi muốn khác biệt. Bạn có thể bị leader phản bác vì cho rằng ý tưởng quá kỳ quặc, có thể bị khách cười vào mặt vì một cách làm chẳng giống ai… Không ít tình huống diễn ra biến ý tưởng của bạn thành một trò đùa. Sau nhiều tình huống như vậy, liệu có mấy ai đủ kiên nhẫn để tiếp tục “khác biệt”?

Đây chính là lúc để nhận diện một ngôi sao Multimedia. Sau tất cả những lần hỷ nộ ái ố, bị chê cười và phản bác không thương tiếc, họ vẫn tiếp tục khác người. Họ biết sự khác biệt đó có thể mang đến hiệu quả cho một chiến dịch. Họ không ngại thuyết phục, thậm chí đấu tranh để hiện thực hoá ý tưởng của mình. Những tác phẩm Multimedia mới lạ được ra đời, khiến khán giả tròn mắt là nhờ có họ.

Những cái đầu cởi mở

Ngành sáng tạo luôn yêu cầu những cái mới. Không phải điều mới lạ nào cũng dễ dàng được đón nhận. Tuy nhiên dưới con mắt người làm Multimedia, nhất là những người thành công, họ luôn có một mắt nhìn “khoan dung” với sự mới mẻ. Cái mới có thể khó nghe, khó chấp nhận nhưng dân Multimedia vẫn sẽ cởi mở tiếp thu nó. Biết đâu đấy trong tương lai họ có thể tận dụng cái mới đó trong những sản phẩm của mình. Không ai biết trước được, vì vậy sự cởi mở sẽ luôn được ưu tiên.

ngôi sao multimedia

Những con người lì lợm

Dân Multimedia, đặc biệt là những người đứng đầu, cực kỳ lì đòn. Công việc của họ không hề dễ dàng. Tính chất công việc Multimedia cũng không thiếu drama. Để cho ra một sản phẩm Multimedia hiệu quả và chất lượng họ phải xử lý nhiều trở ngại đến từ đối tác hay trong chính đội nhóm của mình. Người trong team bất đồng ý kiến, đối tác “xin” luôn idea, “quên” không trả tiền… rất nhiều tình huống dễ khiến bạn đau đầu. Bởi lẽ vậy làm multimedia rất cần đến cái tính lì lợm nhất, không ngại dính đòn và thậm chí phản đòn để bảo vệ những ý tưởng của mình.

ngôi sao multimedia

Bài viết liên quan Master Media News

GIỚI THIỆU MMA
Sản phẩm của học viên

Sản phẩm học viênXem thêm>>>