Bộ đồ án về thương hiệu ẩm thực của học viên Đào Trà My. Với mong muốn gìn giữ những giá trị truyền thống xưa cũ, Trà My sẽ làm thế nào để thực hiện được? Cùng Master Media theo dõi quá trình bảo vệ đồ án của bạn nhé.
Giới thiệu về bộ đồ án của học viên Đào Trà My
Thương hiệu ẩm thực mang tên Bếp Táo Quân. Ý tưởng của Trà My là đưa những truyền thống xa xưa kết hợp với các yếu tố hiện đại. Nhưng cách kết hợp đó phải hài hòa và tự nhiên nhất. Mục đích là làm sao có thể bảo tồn, trân trọng được các ý nghĩa quý báu đó.
Xem thêm: Các bạn học viên bảo vệ đồ án tại Master Media
Ý nghĩa về thương hiệu
Táo quân, hay còn gọi là “ông táo” – Là vị thần canh giữ bếp lửa trong tín ngưỡng dân gian của người Việt Nam. Táo Quân là biểu tượng cho sự ấm cúng, đủ đầy, đoàn viên và hòa thuận của bữa cơm gia đình. Lấy cảm hứng từ đó, Bếp Táo Quân được xây dựng mang tinh thần của căn bếp giản dị mà linh thiêng, nhưng cũng đầy ắp tình cảm gần gũi ấy.
Trà My chia sẻ: “Bếp Táo Quân không có mong muốn thay thế những bữa ăn gia đình truyền thống. Chúng tôi chỉ mong muốn có thể góp một phần nào đó gìn giữ nét đẹp ấy trong thời kì đổi mới. Cùng với đó là việc thể hiện tình yêu với văn hóa và ẩm thực Việt Nam.”
Ý tưởng về logo trong đồ án học viên Đào Trà My
Logo Bếp Táo Quân được tạo ra từ sự kết hợp và cách điệu phần hình vào phần chữ. Trong đó phần hình ảnh được lồng ghép vào logo được cách điệu đơn giản hóa từ các chi tiết dân gian vốn gắn liền với hình tượng Táo Quân: Bếp đất, mũ cánh chuồn, cá chép và con triện.
Các họa tiết bổ trợ
Bộ nhận diện thương hiệu và hình ảnh truyền thông
MMA cũng rất ủng hộ mong muốn của Trà My khi có thể cùng nhau góp một phần nào đó gìn giữ nét đẹp quý báu ấy kể cả trong thời kì đổi mới. Hi vọng Đào Trà My sẽ thành công. Trong việc thể hiện tình yêu văn hóa ẩm thực Việt. Hay kể cả là truyền đạt những tư tưởng đó tới nhiều người hơn.