Leaflet là gì? Quy trình các bước thiết kế leaflet nhanh chóng
Công cụ leaflet hỗ trợ tiếp thị hiệu quả được sử dụng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, sự kiện tới nhóm khách hàng tiềm năng. Vậy Leaflet là gì? Quy trình thiết kế Leaflet như thế nào? Cùng Master Media tìm hiểu kỹ hơn về khái niệm Leaflet qua nội dung bài viết dưới đây.
Khái niệm leaflet là gì bạn có biết?
Leaflet là một hoặc nhiều tờ giấy nhỏ gọn với công dụng cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ, sự kiện cho doanh nghiệp. Tùy thuộc vào mục tiêu và nhu cầu quảng bá của người sử dụng mà số lượng trang in tương ứng.
Sự khác biệt giữa Leaflet và một số ấn phẩm khác
Bạn đã biết Leaflet là gì qua nội dung trên. Thông thường leaflet thường bị nhầm lẫn với các ấn phẩm brochure hay poster. Tuy nhiên, mỗi loại ấn phẩm này sẽ có những đặc trưng riêng với chung mục đích quảng cáo như sau:
- Brochure: có chất lượng in ấn cao hơn leaflet và chứa nhiều thông tin quan trọng. Ấn phẩm này được thiết kế với mục đích tạo ấn tượng lâu dài cùng tính thương hiệu mạnh mẽ.
- Poster: poster là tờ giấy cung cấp thông tin nổi bật, nhanh chóng, dễ nhớ sẽ được dán hoặc treo trên các bề mặt thẳng đứng tạo sự chú ý ngay lập tức.
Vai trò của leaflet trong marketing như thế nào?
Bên cạnh khái niệm Leaflet là gì thì vai trò leaflet trong marketing cũng là vấn đề cần quan tâm. Thực tế, Leaflet sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong chiến lược tiếp thị doanh nghiệp và truyền thông. Ấn phẩm leaflet giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả và là công cụ quảng bá thương hiệu có chi phí thấp và dễ phát hành.
Bên cạnh đó, việc sử dụng leaflet còn giúp khách hàng trực tiếp tương tác với thương hiệu thông qua thông tin liên lạc đã cung cấp.
Quy trình thiết kế leaflet ấn tượng và thu hút
Quy trình thiết kế Leaflet là gì? Để tạo nên một tác phẩm Leaflet ấn tượng và thu hút khách hàng thì theo Master Media chia sẻ có các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Xác định ngành hàng và đối tượng mục tiêu hướng đến
Đầu tiên bạn cần xem xét kỹ đối tượng khách hàng muốn hướng tới và ngành hàng khi thiết kế Leaflet. Ví dụ ngành dược phẩm hoặc điện tử có nhóm khách hàng đặc thù thì việc truyền tải đầy đủ thông tin chính xác là cần thiết. Các thiết kế cần mang tính rõ ràng và dễ đọc, tránh sử dụng màu sắc hoặc hình ảnh quá phức tạp.
Đối với các ngành như mỹ phẩm, thời trang thì leaflet nên có thiết kế đẹp mắt và thu hút. Xác định đúng đối tượng khách hàng giúp việc thiết kế Leaflet hiệu quả hơn.
Bước 2: Thực hiện lên outline trước khi thiết kế
Quy trình khi thiết kế Leaflet là gì? Bước tiếp theo là lên outline giúp bạn đảm bảo tất cả các thông tin cần thiết được truyền tải chính xác. Một số thành phần cần có trong leaflet cơ bản như:
- Tiêu đề của leaflet cần thiết kế ngắn gọn, nổi bật và gây ấn tượng ngay cho khách hàng. Đồng thời Leaflet sẽ phản ánh đúng thông điệp cần truyền tải bởi đây là yếu tố quyết định liệu người xem tiếp tục theo dõi không.
- Thông điệp chính của leaflet cần hay và sáng tạo để nội dung cốt lõi truyền tải dễ ghi nhớ. Khách hàng sẽ hiểu rõ về sản phẩm hay dịch vụ thương hiệu cung cấp và tạo được ấn tượng lâu dài.
- Đoạn giới thiệu ngắn gọn về doanh nghiệp để mọi người hiểu thêm về thương hiệu quảng cáo. Thông tin giới thiệu không quá chi tiết nhưng cần chính xác và rõ ràng.
- Tập trung vào lợi ích thực tế mà sản phẩm hay dịch vụ mang lại cho khách hàng. Bạn nên sử dụng ngôn ngữ thân thiện và dễ hiểu tạo sự kết nối cũng như gắn kết với người đọc.
- Trong leaflet sẽ không thể thiếu thông tin liên lạc như số điện thoại, website, fanpage, email thương hiệu để liên hệ khi cần.
- Logo và hình ảnh minh họa là yếu tố quan trọng để tăng tính chuyên nghiệp của thiết kế leaflet. Logo thương hiệu được đặt ở vị trí dễ nhìn như góc trái hoặc góc phải tờ leaflet. Bên cạnh đó, hình ảnh minh họa cần sắc nét để thu hút ánh nhìn.
Bước 3: Lựa chọn template phù hợp với thương hiệu
Sau khi đã xác định nội dung cần thiết cho leaflet thì bạn hãy chọn template phù hợp với mục tiêu thiết kế. Bạn có thể thử phác thảo ấn phẩm bằng bút chì để hình dung trước bố cục của leaflet.
Bạn cũng có thể tạo leaflet bằng cách là tải template có sẵn từ internet với các ấn phẩm đẹp mắt và chuyên nghiệp. Lưu ý bạn hãy chỉnh sửa theo nhu cầu cụ thể để tạo ra bản leaflet độc đáo.
Tùy mục đích sử dụng cho từng chiến dịch để chọn giữa leaflet rời và leaflet gấp khi cần. Ví dụ khi thiết kế một menu nhà hàng thì tờ leaflet gấp sẽ là lựa chọn phù hợp để trình bày được nhiều thông tin và tạo cảm giác sang trọng, chuyên nghiệp.
Xem thêm: Khóa học thiết kế đồ họa thương mại
Trên đây là những giải đáp leaflet là gì và quy trình tạo một leaflet chuyên nghiệp. Việc tạo ra một leaflet đẹp mắt và ấn tượng cho doanh nghiệp sẽ giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo thương hiệu trên thị trường. Hãy liên hệ Master Media để được tư vấn chi tiết hơn về Leaflet để có được ấn phẩm thu hút người nhìn.