Khóa học Thiết kế Game và Hoạt Hình 3D – Master Media

Rất nhiều người muốn theo đuổi công việc làm Game và Hoạt hình nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Master Media sẽ đồng hành cùng bạn trong những bước đi đầu tiên với Khóa học Thiết kế Game và Hoạt Hình 3D.

Giới thiệu chung về ngành Thiết kế Game và Hoạt Hình 3D

Kỹ thuật 3D đang ngày một phát triển và gần như thống lĩnh ngành sáng tạo. Hai lĩnh vực ứng dụng 3D nhiều nhất là Game và Hoạt Hình. Theo đuổi 2 lĩnh vực này bạn có thể thỏa thích sáng tạo những mô hình 3D sống động theo trí tưởng tượng. Đó có thể là các nhân vật theo nhiều phong cách như anh hùng, chiến binh, công chúa, các vị thần. Cũng có thể là các mô hình viễn tưởng như tàu vũ trụ, cung điện, tòa nhà, tàu ngầm… Thậm chí bạn còn có cơ hội tự tay làm ra những khung cảnh thơ mộng, hùng vĩ tưởng rằng chỉ có ở trên phim bom tấn. Tất cả đều có thể với sự kỳ diệu của kỹ thuật 3D.

Đối tượng học

Game và Hoạt Hình 3D đang thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng người yêu sáng tạo. Điều tuyệt vời là lĩnh vực này khá cởi mở với những “newbie” – người mới bắt đầu. Không giới hạn về độ tuổi, giới tính, không khắt khe về bằng cấp. Tính cởi mở đó cho phép bất cứ ai có thể theo đuổi các công việc trong lĩnh vực này. 

Hiểu rõ về đặc điểm trên, Master Media đã xây dựng Khóa học Thiết kế Game và Hoạt Hình 3D. Khóa học dành cho tất cả những ai yêu thích sáng tạo và muốn theo đuổi nghề Game và Hoạt Hình. Các bạn có thể là:

  • Học sinh THCS, THPT yêu thích ngành làm Game, Hoạt Hình và muốn theo đuổi lĩnh vực này từ sớm;
  • Sinh viên muốn học thêm để chuyển ngành mới sau khi ra trường;
  • Người đi làm muốn tìm định hướng phù hợp hơn với đam mê của bản thân.
  • Người đã làm Game hoặc Hoạt hình muốn tìm chương trình học hệ thống, đầy đủ và chuyên sâu hơn về nghề.

Đầu ra khóa học

Master Media cam kết mang đến những kết quả sau cho học viên:

  • Trọn bộ kiến thức cần thiết từ cơ bản đến chuyên sâu để tự tin theo đuổi ngành Thiết kế Game và Hoạt Hình 3D.
  • Các kỹ năng mềm quan trọng phục vụ cho công việc: Kỹ năng Thuyết trình, Kỹ năng Làm việc nhóm, Lên Kế hoạch và thực hiện một dự án sáng tạo hoàn chỉnh, Kỹ năng Giao tiếp.
  • Các bài tập và dự án sản phẩm tốt nghiệp cuối khóa được góp ý để đưa vào Portfolio, hỗ trợ hiệu quả khi các bạn tìm việc làm và xa hơn nữa là xây dựng tên tuổi cá nhân trong ngành

Đặc điểm nổi bật của khóa học

Chương trình học bài bản

Chương trình học từ cơ bản đến nâng cao. Khóa học trang bị đầy đủ kiến thức về thiết kế đồ họa và kỹ năng sử dụng các phần mềm thiết kế. Giúp học viên có tư duy thiết kế trong sáng tạo.

Học từ thực tế và trải nghiệm

Chương trình học Master Media tuyệt đối không tập trung lý thuyết. Đi kèm những bài giảng trong sách là hệ thống bài tập, dự án sáng tạo và các hoạt động dã ngoại để học viên được thực hành một cách tối đa.

Mở rộng kết nối

Lớp học không chỉ để học, còn là nơi để kết nối. Hiểu được điều đó, Master Media tích cực xây dựng mô hình lớp học mở của Master Media giúp học viên dễ dàng kết nối với thầy cô và các bạn

Giảng viên giàu kinh nghiệm

Giảng viên tại MMA có nhiều năm giảng dạy và làm việc trong ngành sáng tạo. Có thể giúp học viên hiểu và nắm rõ được ngành nghề

Không gian học tập sáng tạo

Học viên theo học tại Master Media với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại với nhiều không gian học tập và sáng tạo độc đáo tạo môi trường học tập thoải mái.

Master Trip Day

Học viên tại Master Media sẽ được tham gia các Workshop, buổi trải nghiệm và các hoạt động ngoại khóa để nâng cao khả năng sáng tạo cũng như kỹ năng của mỗi bạn

Portfolio mang bản chất riêng

Mỗi học viên sẽ được hướng dẫn làm và hoàn thiện 1 bộ Portfolio mang bản chất riêng của mỗi học viên

Certificate uy tín

Với 10 năm trong lĩnh vực đào tạo, chứng chỉ của MMA được nhiều công ty và tổ chức công nhận đánh giá cao.

Thông tin khóa học

Kỳ 1 – Mỹ thuật và đồ họa cơ bản

Học viên được trang bị kiến thức cơ bản và làm nền tảng cho học phần cao hơn sau này. Các bạn sẽ biết thế nào là cái đẹp, tăng khả năng cảm thụ cũng như phân tích mỹ thuật, nâng cao gu thẩm mỹ và dần dần biết cách tạo ra cái đẹp thẩm mỹ.  

Thời lượng: 6 buổi

Nội dung: Hình họa khối và Hình họa thạch cao là môn học cơ bản, một bước nhập môn quan trọng nhất cho bất cứ ai theo học các lĩnh vực liên quan đến mỹ thuật. Giống như những cô cậu trò nhỏ lần đầu cầm bút chì lên và tập vẽ. Bạn cần học cách sử dụng bút chì sao cho đúng. Cách quan sát những vật thể cơ bản dưới dạng hình khối hay mô hình thạch cao và phân tích chúng thành những tỉ lệ. Từ đó bạn mới có thể phác họa chúng trên giấy, hoàn thiện và tạo ra những hình vẽ chuyên nghiệp đầu tiên. Đây chính là những bước cơ bản nhất để tạo ra hai kỹ năng quan trọng trong mỹ thuật: quan sát và kỹ năng vẽ tay.

Hoạt động: Học lý thuyết và thực hành vẽ trên giấy tại studio.

Thời lượng: 7 buổi

Nội dung: Chắc hẳn bạn đã không ít lần bắt gặp hình ảnh cây cối, hoa lá, chim muông… trong các bức tranh. Thiên nhiên rộng lớn luôn là nguồn chất liệu sáng tạo không thể thiếu với hội họa. Chính vì vậy mà mỹ thuật cơ bản luôn có riêng một học phần về cách điệu thiên nhiên. Tại Master Media, bạn sẽ được học vẽ cách điệu thiên nhiên theo nhiều phong cách khác nhau: từ lãng mạn, cổ điển, phong cách siêu thực, công nghiệp, thậm chí phong cách đường phố graffiti. Nội dung của bộ môn cũng cho phép học viên hình thành tư duy cô đọng hình ảnh đặc biệt có ích cho các chuyên ngành thiết kế đồ họa, sáng tạo logo về sau.

Hoạt động: Học lý thuyết và thực hành vẽ trên giấy tại Studio của Master Media. Các buổi thực hành có kết hợp hoạt động vẽ ký họa ngoài trời tại những địa điểm dã ngoại thú vị do học viện lựa chọn.

Thời lượng: 8 buổi học và 1 buổi thi

Nội dung: Học thiết kế không thể thiếu những phần mềm ứng dụng. Một trong những phần mềm phổ biến và quan trọng nhất với nghề design chính là Adobe Illustrator (AI). Phần mềm hỗ trợ chỉnh sửa đồ họa vector, cho phép designer tạo ra các thiết kế chất lượng không bị vỡ nét và có màu sắc bắt mắt. Designer có thể dùng AI để vẽ minh họa, tạo ấn phẩm truyền thông, bộ nhận diện thương hiệu và nhiều sản phẩm mỹ thuật dưới định dạng kỹ thuật số. Xuyên suốt 8 buổi học tại Master Media, học viên được tiếp cận đầy đủ, toàn diện và hệ thống về cách sử dụng phần mềm này trong thiết kế. Học viên được hỗ trợ đầy đủ về máy tính, phần mềm cài đặt chuyên dụng trong suốt quá trình học. 

Hoạt động: Thực hành phần mềm trên máy dưới sự hướng dẫn trực tiếp của giảng viên. Học viên được thực hành tại hệ thống phòng Lab hiện đại, đầy đủ máy tính của Master Media.

Thời lượng: 5 buổi

Nội dung: Bố cục và Màu sắc là hai thành phần cơ bản và quan trọng trong mỹ thuật. Trong thời lượng 5 buổi học, Master Media cung cấp đầy đủ bộ kiến thức, giúp học viên nắm chắc và thành thục về hai nội dung trên. Những nội dung chính bao gồm:

Về bố cục: Cách xây dựng bố cục đẹp mắt và những thể loại bố cục chính trong mỹ thuật, thiết kế (bố cục cân đối, bất cân đối, tự do, hàng lối…)

Về màu sắc: Các hệ màu phổ biến trong mỹ thuật và thiết kế, cách phân loại và các nhóm màu phổ biến, nguyên tắc phối màu và ứng dụng trong mỹ thuật.

Hoạt động: Học lý thuyết và thực hành tại phòng vẽ Studio.

Thời lượng: 8 buổi và 1 buổi thi

Nội dung: Bên cạnh AI, Adobe Photoshop (PTS) cũng là một phần mềm thiết yếu với người làm thiết kế. PTS hỗ trợ đắc lực cho các thao tác chỉnh sửa, tạo hiệu ứng cho các hình ảnh sẵn có. Muốn một bức ảnh từ xấu thành đẹp với những khung hình tưởng chừng chỉ có trong tưởng tượng, Designer chỉ cần tìm đến PTS. Môn học Adobe Photoshop được thiết kế bởi học viện Master Media sẽ giúp bạn khám phá mọi tính năng của phần mềm này.

Hoạt động: Thực hành phần mềm trên máy dưới sự hướng dẫn trực tiếp của giảng viên. Học viên được thực hành tại hệ thống phòng Lab hiện đại, đầy đủ máy tính của Master Media.

Thời lượng: 5 buổi

Nội dung: Luật xa gần (còn gọi là phối cảnh) là quy luật về không gian 3 chiều được thể hiện trên một mặt phẳng. Đây là kiến thức đặc biệt quan trọng với mỹ thuật và các chuyên ngành liên quan như thiết kế. Nắm vững luật xa gần sẽ giúp bạn tự tin khi diễn họa đồ vật trong không gian, trên bất cứ chất liệu này. Vì là kiến thức quan trọng nên Luật xa gần đòi hỏi thời gian học đủ dài, hệ thống hóa kiến thức và bài tập thực hành tốt. Qua đó học viên mới hiểu và biết cách vận dụng Luật xa gần trong thực tiễn. 

Chương trình học của Master Media cung cấp 5 buổi học kiến thức xen lẫn thực hành về Luật xa gần. Thời lượng học và phương pháp giảng dạy trên cam kết cung cấp đủ và đảm bảo chất lượng đào tạo cho học viên.

Hoạt động: Học lý thuyết và thực hành tại phòng vẽ Studio.

Thời lượng: 5 buổi

Nội dung: Con người chính là vật thể khắc họa bậc cao trong Mỹ thuật cơ bản. Hầu hết các lĩnh vực liên hệ về Mỹ thuật đều cần tìm hiểu về cách khắc họa về cấu trúc con người, hay cấu tạo về cơ thể người. Bộ môn cho phép học viên nắm bắt kiến thức về cấu trúc sinh học của cơ thể con người. Từ đó lý giải được những nguyên lý, tỉ lệ điển hình khi khắc họa hình khối về cơ thể người. Những kiến thức này đặc biệt có ích cho các lĩnh vực sáng tác nhân vật truyện tranh, hay mô phỏng nhân vật Game, Hoạt hình, Điện ảnh.

Bên cạnh đó, môn học còn hướng dẫn học viên về cách sử dụng Wacom - một công cụ sáng tạo không thể thiếu trong Mỹ thuật hiện đại.

Hoạt động: Học lý thuyết và thực hành trực tiếp tại Studio.

Thời lượng: 7 buổi + 1 buổi thi 

Nội dung: Thiết kế 3D đang phát triển bùng nổ trong ngành sáng tạo. Nhập môn 3D cơ bản với lộ trình 7 buổi học sẽ giúp các bạn từng bước nắm được các kiến thức cần thiết về lĩnh vực mang đậm hơi thở công nghệ này. Các bạn không chỉ học lý thuyết về các nguyên lý trong không gian 3D mà còn được làm quen dần với các phần mềm hiện đại để xây dựng những mô hình 3D cơ bản. 

Hoạt động: Thực hành phần mềm trên máy dưới sự hướng dẫn trực tiếp của giảng viên. Học viên được thực hành tại hệ thống phòng Lab hiện đại, đầy đủ máy tính của Master Media.

Thời lượng: 4 buổi  1 tuần / 2 buổi  

Mục đích: Đồ Án là hình thức bài tập tổng quát yêu cầu học viên áp dụng tất cả kiến thức trong kỳ để tạo ra một sản phẩm lớn hoàn chỉnh. Bộ môn Đồ Án chính là dịp để học viên thử thách, trưởng thành khi tự tay mình làm nên một sản phẩm sáng tạo hoàn chỉnh, từ A - Z.

  • Buổi 1 : Lên ý tưởng 
  • Buổi 2 : Hoàn thiện ý tưởng phác thảo
  • Buổi 3 : Vẽ trên máy + lên màu sắc
  • Buổi 4 : Hoàn thiện sản phẩm + đóng gói đi in

Thời lượng dự kiến: 2 buổi

Nội dung: Môn học cuối kì 1 giúp học viên thực hành tối đa kiến thức, cùng với đó là sự kiện trọng đại nhằm tôn vinh quá trình học tập của các bạn. Buổi bảo vệ đồ án là cơ hội để các bạn thuyết trình ý tưởng thiết kế trước ban hội đồng chuyên môn. Tại đây các bạn sẽ trình bày về ý tưởng, đưa ra những dẫn chứng thuyết phục và nhận về những góp ý quý giá. Hoạt động được mô phỏng giống như các buổi pitching - hay thuyết trình giữa designer và khách hàng - một phần việc rất quan trọng trong công việc chung của các designer. Bởi vậy đây là dịp để học viên được va chạm với thực tế, rút kinh nghiệm và không còn bỡ ngỡ khi thực chiến vào công việc.

Đi kèm với hoạt động bảo vệ đồ án sẽ là sự kiện triển lãm các sản phẩm của học viên. Triển lãm được thực hiện bởi ban sự kiện của học viện Master Media, nhằm tôn vinh những sản phẩm sáng tạo và quá trình học tập nhiệt huyết của các học viên.

Kỳ 2 – Chuyên môn Thiết kế game 3d và hoạt hình:

Giúp các bạn thể hiện năng lực sáng tạo, tư duy phân tích phản biện và tư duy đổi mới khi tìm cách xác định và giải quyết các vấn đề xoay quanh thiết kế game 3d và hoạt hình. Xây dựng và phát triển một portfolio giàu ý tưởng, có tính kỹ thuật trong khuôn khổ hình ảnh game, thiết kế game và các dạng thức giải trí tương tác khác. 

Thời lượng: 8 buổi

Nội dung: Những đối tượng thiết kế cho Game và Hoạt Hình rất đa dạng, không chỉ là các nhân vật, động vật, đồ vật. Đối tượng thiết kế còn là bối cảnh, môi trường nơi diễn ra những sự kiện trong tác phẩm. Ví dụ như khung cảnh chiến trường của một trận đấu, một tòa lâu đài cổ đại, khung cảnh bên trong một tàu vũ trụ… Những bối cảnh trên cần có kỹ thuật tạo dựng, cầu kỳ không thua kém tạo hình nhân vật Game hay Hoạt hình. Mở đầu khóa khóa học 3D Game, học viên sẽ được tiếp cận bộ môn dựng hình bối cảnh. Qua đây học viên dần làm quen với môi trường 3D, học được những thao tác dựng hình cơ bản. Từ đó tự tin hơn để đi sâu vào quy trình thiết kế những đối tượng phức tạp hơn.

Hoạt động: Thực hành trực tiếp tại hệ thống phòng Lab của Master Media.

Thời lượng: 8 buổi

Nội dung: Ở bộ môn đầu, học viên làm quen với kỹ thuật dựng hình hay xây dựng bố cục, hình dáng cho bối cảnh trong môi trường 3D. Tại môn học thứ 2, các bạn sẽ tiếp nối quy trình trên với các kỹ thuật tạo màu sắc cho bối cảnh 3D. Những kỹ thuật chính được thực hiện trên 2 phần mềm Adobe Photoshop và Substance Painter. Đồng thời học viên sẽ được khám phá thêm về PBR Map, quy trình UV, làm Texture cho bối cảnh.

Hoạt động: Thực hành trực tiếp tại hệ thống phòng Lab của Master Media.

Thời lượng: 2 buổi

Nội dung: Học viên được giảng viên sắp xếp làm Đồ án theo nhóm chỉ định hoặc tự nguyện. Các học viên nhận yêu cầu đề bài chung, sáng tạo ý tưởng về một bối cảnh bất kỳ trong môi trường 3D và cùng thực hiện. Bảo vệ đồ án sẽ đi kèm thuyết trình, giới thiệu về ý tưởng theo nhóm.

Hoạt động: Thực hành theo nhóm và thuyết trình đồ án trước giảng viên.

Thời lượng: 7 buổi

Nội dung: Các nhân vật 3D giống như những linh hồn trong Game và Hoạt hình. Nhân vật có sinh động và thu hút, tác phẩm mới dễ nhận cảm tình từ người chơi và người xem. Bước vào môn học thứ 4, học viên sẽ bắt đầu tham gia vào quy trình tạo ra những “linh hồn” của tác phẩm. Khởi đầu là các bước dựng hình để tạo nên hình hài cho nhân vật. Học viên sẽ học thao tác trên các phần mềm 3D chuyên nghiệp là Maya, Zbrush và Substance Painter. 

Hoạt động: Thực hành trực tiếp tại hệ thống phòng Lab của Master Media.

Thời lượng: 7 buổi

Nội dung: Ở môn học trước, học viên học cách dựng hình nhân vật ở mức độ cơ bản nhất để làm quen dần với kỹ thuật và các thao tác đơn giản. Từ đó học viên sẽ sẵn sàng hơn cho quy trình dựng hình cao cấp tại bộ môn 5. Các bạn sẽ học những kỹ thuật khó để mô phỏng và dựng hình những chi tiết phức tạp trên khuôn mặt, cơ thể nhân vật. Các thao tác sẽ được thực hiện chính trên phần mềm nâng cao Zbrush, kết hợp một số phần mềm phụ trợ khác là Maya và Substance Painter.

Hoạt động: Thực hành trực tiếp tại hệ thống phòng Lab của Master Media.

Thời lượng: 6 buổi

Nội dung: Giống như quy trình sáng tạo bối cảnh môi trường 3D, bước tiếp theo của sáng tạo nhân vật 3D là lên màu sắc. Học viên tiếp tục tìm hiểu những kỹ thuật lên màu, tạo màu cho từng bộ phận, chi tiết của nhân vật đã tạo hình. Các kỹ thuật tiếp tục được thực hiện trên 3 phần mềm chính là Maya, Zbrush và Substance Painter.

Hoạt động: Thực hành trực tiếp tại hệ thống phòng Lab của Master Media.

Thời lượng: 6 buổi

Nội dung: Để có thể tạo chuyển động cho nhân vật, trước tiên học viên cần học về kỹ thuật Rigging - tạo khung xương. Mỗi nhân vật sẽ được thiết lập một khung xương giả định trên phần mềm 3D. Những khớp xương sẽ gắn vào các bộ phận hoặc chi tiết quan trọng trên khuôn mặt và cơ thể nhân vật. Những vị trí này sẽ quyết định phương hướng và cử động và biểu cảm của nhân vật trong Game và Hoạt hình.

Hoạt động: Thực hành trực tiếp tại hệ thống phòng Lab của Master Media.

Thời lượng: 5 buổi

Nội dung: Bộ môn 8 sẽ hoàn thiện quy trình thiết kế 3D với các kỹ thuật tạo chuyển động (Animation) và tạo biểu cảm nhân vật. Tại đây các bạn học cách “thổi hồn” vào nhân vật qua kỹ thuật xây dựng biểu cảm trên khuôn mặt, các thao tác tạo chuyển động cho từng bộ phận và toàn bộ cơ thể nhân vật. Toàn bộ quy trình được thao tác trên phần mềm Maya chuyên nghiệp, bổ trợ thêm từ một số phần mềm khác tùy theo nhu cầu của học viên.

Hoạt động: Thực hành trực tiếp tại hệ thống phòng Lab của Master Media.

Thời lượng: 2 tháng

Nội dung: Môn 9 sẽ kết thúc khóa học thiết kế 3D chuyên nghiệp bằng Đồ Án tốt nghiệp diễn ra trong 2 tháng. Ngoài ra học viên được hướng dẫn thêm các kỹ thuật về tạo sáng (Lighting) và Render (xuất file) để hoàn tất quy trình. Mỗi học viên sẽ tự đề xuất ý tưởng thiết kế 3D và chịu trách nhiệm thực hiện toàn bộ ý tưởng. Kết thúc khóa học, học viên thuyết trình ý tưởng với ban hội đồng chuyên môn trong lễ Bảo vệ đồ án.

Thời gian học

2 buổi/tuần | 3h/buổi

Số buổi học

14 tháng
(116 buổi học)

Số học viên

15 -18 học viên/ lớp Mentor sao sát từng nhóm

Địa điểm

Số 6 Nguyễn Công Hoan, Quận Ba Đình

Phần mềm

Blender, Autodesk Maya, Zbursh, Substance 3D Painter, Autodesk 3DS Max

Hành trang bạn sẽ có được sau khi kết thúc khóa học

Kỹ năng thiết kế

Master Media giúp bạn hoàn thiện các kỹ năng thiết kế từ vẽ tay cho đến sử dụng các phần mềm thông dụng

Tư duy thiết kế

Là hành trang quan trọng giúp bạn có thể đi xa và thành công trong lĩnh vực thiết kế đồ họa

Bộ Portfolio

Học viên tại MMA sẽ được làm nhiều đồ án để có thể hoàn thiện kỹ năng và tư duy trong nghề thiết kế đồ họa

Chứng chỉ

Chứng chỉ của Master Media được nhiều đơn vị và các công ty đánh giá cao về chất lượng đào tạo

Cơ sở vật chất tại Master Media

Cùng tham quan nơi học viên sẽ được học tập và phát triển bản thân. Chắc chắn với không gian học tập hiện đại và trang bị đầy đủ. Các bạn trẻ sẽ nhanh chóng khai phá được thế mạnh nghệ thuật của bản thân.

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN TẠI MASTER MEDIA

Đội ngũ giảng viên của Master Media là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Thiết kế Đồ Họa và Mỹ thuật. Giảng viên tại MMA có nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn và thành tựu đáng kể trong việc ngành truyền thông đa phương tiện.

Liên hệ để ưu đãi học phí lên đến 7.500.000 VNĐ

Bạn có thể để lại các thông tin bên dưới, Master Media sẽ gọi lại ngay cho bạn để tư vấn miễn phí

Please enable JavaScript in your browser to complete this form.

Ra là bạn thích 3D Game & Animation

Vậy bạn vui lòng để lại thông tin, Master Media sẽ tư vấn về ngành Thiết kế đồ họa Game và hoạt hình 3D cho bạn ngay nhé!

Cảm ơn bạn đã để lại thông tin tìm hiểu khóa học.
Master Media sẽ liên lạc tới bạn ngay!

Nhận tư vấn trực tiếp

Sẵn sàng bước vào hành trình sáng tạo cùng MMA

Nếu bạn cần liên hệ ngay với Master Media, vui lòng gọi qua số Hotline:

Please enable JavaScript in your browser to complete this form.
Please enable JavaScript in your browser to complete this form.