Làm nhân vật game Racing-boy “chiến” như của học viên Phạm Minh Đức
Nhân vật 3D của Phạm Minh Đức – Karina the Redwire
Học viên Phạm Minh Đức theo học chuyên ngành 3D Game & Animation tại Master Media.
Theo chia sẻ của Đức, Karina the Redwire là nhân vật được dựng dựa trên nhân vật thuộc nhóm “Trinh Sát” trong các tựa game dạng hero-based shooter. Đặc trưng của các nhân vật như vậy thường có: độ di chuyển cao, phòng thủ yếu, rất hiệu quả khi đánh tầm trung và tầm gần. Đó cũng là những điều bạn đã thể hiện được khá tốt cho nhân vật này
Mô tả nhân vật
– Hầu như bề ngoài của Karina chả có một lớp giáp nào. Lý do Phạm Minh Đức để vậy, bạn là vì muốn người chơi hiểu rằng đây không phải là một nhân vật có độ phòng thủ cao. Đồng thời thể hiện sự nhẹ nhõm của một nhân vật không có (hoặc ít) giáp.
– Karina mang bên mình kiếm katana và một khẩu súng tiểu liên nhỏ. Kiếm là để thể hiện khả năng đánh tầm gần (cận chiến). Súng tiểu liên vì nhỏ, tiện lợi, tốc độ bắn cao. Đây cũng là tất cả những gì một lính trinh sát cần.
– Cô lái một chiếc xe máy. Xe máy cũng giống như một lính trinh sát vậy Gọn, nhẹ, dễ vỡ (so với ô tô) và có khả năng luồn lách cao. Tiếc là nó không phải là thứ phương tiện có tốc độ cao nhất trên thị trường…
Thực hiện trên phần mềm
Dựng hình, nặn chi tiết, gắn xương, bake normal bằng Blender.
– Tạo texture và vật liệu trong Substance Painter.
– Cắt và ghép tất cả các texture đã chia trong Substance Painter thành một Render và setup ánh sáng trong Blender bằng EEvee.
Xem thêm các dự án xuất sắc và những câu chuyện học viên thú vị tại:
Facebook: Master Media Academy
Youtube: https://www.youtube.com/@mastermediaacademy7685/videos