Nguyễn Thiên Đức và bộ đồ án thương hiệu trà đen Zoll.Mor
NGUYỄN THIÊN ĐỨC ĐƯA TRÀ ĐEN ĐẾN VỚI GIỚI TRẺ
Các đồ án về thiết kế đồ họa thương mại tại MMA là cơ hội để các học viên khám phá thế mạnh bản thân. Và có lẽ Nguyễn Thiên Đức – học viên lớp C04 chuyên ngành Thiết kế đồ họa đã tìm ra được thế mạnh đó. Đồ án trà Zoll.mor do Đức thực hiện được đánh giá rất cao về thiết kế bao bì sản phẩm. Đây sẽ là lợi thế rất lớn cho Đức phát triển sự nghiệp sau này.
Đồ án “trà thật – khách thật” của Nguyễn Thiên Đức
Đây là một bộ đồ án cực kỳ đặc biệt bởi là dự án thực tế Nguyễn Thiên Đức nhận từ khách của bạn. Đúng vậy! Trước khi tốt nghiệp, học viên Nguyễn Thiên Đức của Master Media đã “nhận job, đi khách” để biến kỹ năng thiết kế trở thành nghề nghiệp kiếm thu nhập cho bạn.
Ý nghĩa thương hiệu
Đồ án “Zoll.Mor” là một thương hiệu Trà thảo mộc tự nhiên dành cho giới trẻ. Trong một thị trường bão hòa bởi trà sữa, thương hiệu của Nguyễn Thiên Đức đưa tới một sản phẩm hoàn toàn mới. Đó là trà đen thảo mộc, tốt cho sức khỏe. Là một thức uống thanh mát giải nhiệt mùa hè – tưởng như sản phẩm này sẽ phù hợp hơn với phân khúc cao tuổi – nhưng Nguyễn Thiên Đức và khách hàng của bạn đặt ra thách thức phải tạo ra sự thu hút với giới trẻ nữa.
Thiết kế đồ họa thương mại là cầu nối giữa thương hiệu và khách hàng
Nguyễn Thiên Đức là học viên lớp thiết kế đồ họa thương mại C04. Đến với buổi bảo vệ đồ án, bạn giới thiệu bộ nhận diện cho thương hiệu trà Zoll.mor. Đức cũng hé lộ một chia sẻ thú vị trong buổi bảo vệ. Đây là một dự án thực tế Đức nhận yêu cầu từ phía khách hàng. Bạn đã dành rất nhiều tâm huyết để hoàn thành sản phẩm thiết kế trên.
Thiết kế đồ họa thương mại phải nghiên cứu kỹ càng về thương hiệu
Từ bộ đồ án kỳ 3, Nguyễn Thiên Đức đã thể hiện mình luôn chú trọng khâu nghiên cứu trước khi thiết kế. Thiết kế đồ họa thương mại tức là làm cầu nối giữa thương hiệu với khách hàng của họ. Một thiết kế tốt sẽ đem đến sự thu hút thị giác, hấp dẫn khách hàng của thương hiệu từ cái nhìn đầu tiên. Công việc của thiết kế đồ họa thương mại cũng phải truyền tải chất của thương hiệu. Khiến cho người ta nhớ đến thương hiệu từ lần đầu nhìn thấy.
Thiết kế chọn màu xanh đánh vào tâm lý sống xanh của giới trẻ
Với màu chủ đạo là xanh, Đức đặc biệt đánh vào xu hướng sống xanh của giới trẻ. Lấy chất liệu là họa tiết lá trà đen trên nền xanh màu trà, thiết kế đã nói rất rõ ràng: chúng tôi bán trà. Bảng màu chủ đạo là xanh và cặp màu Pantone 2021 vàng – xám rất hợp thời. Kết hợp cùng font chữ đầu tròn Sans serif (không chân). Nhìn chung, đây là một thiết kế rất trẻ. Nguyễn Thiên Đức còn được đánh giá cao bởi những khoảng “thở” trong thiết kế, kết hợp hài hòa.
Các thương hiệu kinh doanh sản phẩm hữu hình hiện nay rất chú trọng bao bì sản phẩm. Sản phẩm được đóng gói đẹp mắt và tiện lợi dễ chiếm cảm tình của khách hàng. Vì vậy những designer giỏi thiết kế bao bì sản phẩm sẽ có nhiều cơ hội. Trong buổi bảo vệ đồ án, có thể nói MMA đã phát hiện một nhân tố tiềm năng trong lĩnh vực trên.
Thiết kế đồ họa không chỉ nằm ở đẹp thẩm mỹ mà còn tính tiện dụng
Theo như mô tả, Zoll.mor là thương hiệu trà đen tốt cho sức khỏe con người. Các sản phẩm thiết kế cần thể hiện yếu tố thiên nhiên, có lợi cho sức khỏe. Hướng tới phân khúc giới trẻ sống xanh, đến cả bao bì của Nguyễn Thiên Đức cũng thân thiện với môi trường.
Đồ án của Nguyễn Thiên Đức được thiết kế khá đầy đủ. Nổi bật nhất trong đó là các thiết kế về bao bì. Đặc biệt, cốc và hộp take away được thiết kế khá chi tiết cho thấy sự chắc chắn và tiện dụng. Chắc hẳn các khách hàng tương lại của Zoll.mor sẽ rất hài lòng về những cốc trà và hộp đựng trà siêu đẹp mà không bao giờ bị đổ nước.Cách xếp hộp cũng tận dụng tối đa bìa giấy các tông, để đảm bảo độ chắc chắn và tiết kiệm. Toàn bộ đồ uống được xếp trong những chai thủy tinh để tiện tái chế.
Đây cũng là bộ đồ án để lại nhiều dấu ấn bởi người thuyết trình đã đặc biệt pha trà cho thầy cô chấm đồ án uống khi bắt đầu. Một cách tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm phải không?
Về các sản phẩm thiết kế khác, Đức cũng hoàn thiện khá tốt. Bạn được Ban giám khảo góp ý về các ấn phẩm văn phòng và thêm đột phá trong thiết kế UX UI. Sau buổi bảo vệ đồ án, chắc hẳn bạn đã hiểu thêm nhiều kiến thức. Từ đó Đức có thể hoàn thiện tốt hơn bộ sản phẩm thiết kế đầy tiềm năng này.
Xem thêm các dự án xuất sắc và những câu chuyện học viên thú vị tại:
Facebook: Master Media Academy
Youtube: https://www.youtube.com/@mastermediaacademy7685/videos