Bạn đã biết về xu hướng Responsive Logo chưa?

Bạn đã biết về xu hướng Responsive Logo chưa?

Responsive Logo, hay Logo Thích ứng không phải một xu hướng mới. Tuy nhiên không phải ai, nhất là các bạn mới vào nghề Designer cũng biết về xu hướng này. Trong bối cảnh thiết kế hiện đại thì Responsive Logo đang dần trở thành một yêu cầu bắt buộc từ phía nhiều thương hiệu. Hãy cùng Master Media tìm hiểu thêm về khái niệm trên nhé!

Responsive Logo xuất hiện từ khi nào?

Hiện nay vẫn chưa có khoảng thời gian chính xác mà Logo Thích ứng ra đời. Chỉ biết rằng loại hình Logo này dần ra đời để đáp ứng các nhu cầu ngày một tăng từ phía các thương hiệu trong thời đại công nghệ 4.0. Trước đây các thương hiệu thường chỉ đăng tải Logo dưới một số phương tiện như Banner, Poster quảng cáo, hay Biển hiệu. Thực tế này đã thay đổi khi công nghệ phát triển. Thương hiệu đã có thể mở rộng các hình thức Marketing. Họ có thể đăng Logo lên website, ứng dụng trên điện thoại, các banner và poster kỹ thuật số, làm avatar trên mạng xã hội, hay đính kèm Logo trên các video quảng cáo… 

Một bài toán xuất hiện khi xu hướng thiết kế Logo truyền thống không thể đáp ứng mong muốn trên. Những Logo này chỉ có một mẫu thiết kế. Điều duy nhất Designer có thể thay đổi là điều chỉnh kích thước Logo to, nhỏ cho phù hợp với từng sản phẩm thiết kế. Ví dụ Logo thiết kế cho Poster treo tường phải giảm kích thước để tiện gắn lên video, hay website công ty. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp các Logo vẫn có sự sai lệch về chi tiết khi bị thay đổi kích thước đột ngột. Nhiều chi tiết có thể bị vỡ nét vì phóng to, hoặc không nhìn thấy khi giảm kích thước bé quá, hoặc bị méo lệch… Vô hình chung Logo trở nên kém hấp dẫn, thậm chí không truyền đạt được hình ảnh của thương hiệu.

Responsive Logo là gì?

Sự ra đời của xu hướng Responsive Logo đã giải quyết được bài toán được nêu trên. Hiểu đơn giản thay vì thiết kế một Logo, các Designer sẽ sáng tạo một bộ tổng hợp gồm nhiều phiên bản Logo khác nhau. Mỗi phiên bản được thiết kế để phục vụ cho những hình thức Marketing và nhu cầu sử dụng đặc biệt từ thương hiệu. Những Logo này chỉ khác nhau về kích thước và một số chi tiết nhỏ. Về tổng thể chung chúng vẫn tương đồng về những yếu tố thiết kế chính như màu sắc, font chữ, các chi tiết quan trọng.

Một ví dụ điển hình của Responsive Logo là mẫu thiết kế của ông lớn nổi tiếng Google. Trang tìm kiếm khổng lồ có nhiều phiên bản thiết kế khác nhau. Từ bản đầy đủ với tên Google, mỗi chữ mang một màu sắc để xuất hiện trên trang tìm kiếm chính cho tới các kênh in ấn lớn. Ngoài ra còn có bản rút gọn với chữ G duy nhất, hay bản siêu tối giản với đúng ba dấu chấm. Bộ phiên bản Logo này cho phép Google đặc biệt linh hoạt khi Marketing với nhiều hình thức, nhiều sản phẩm khác nhau, chủ yếu trên môi trường Internet.

Logo Thích ứng không chỉ dừng lại ở Logo

Responsive Logo đang phát triển không ngừng và giờ còn vươn xa sang nhiều phiên bản khác. Giờ đây các nhà sáng tạo đã cho ra những ý tưởng rất độc đáo cho các mẫu thiết kế trong thời đại mới. Thiết kế nhận diện thương hiệu không còn giới hạn ở một hình ảnh Logo, mà có thể thiên biến thành nhiều phương thức như một màu sắc, hay thậm chí là âm thanh. Ví dụ như âm thanh thao tác và tiếng chuông đặc trưng của điện thoại Iphone thuộc Apple.

Hay bốn tông màu biểu tượng không thể nhầm lẫn của Google là Đỏ – Vàng – Xanh dương – Xanh lá. Thậm chí đã có những phiên bản Logo đồ họa chuyển động, có thể di chuyển và tương tác với khách hàng trên một số nguồn kênh quảng cáo nhất định. Với bối cảnh trên, các Designer cần thực sự chủ động cập nhật với các xu hướng mới. Qua đó bạn mới không bị bỏ lại giữa xu hướng Responsive Logo luôn biến đổi và tiến hóa thành những phiên bản mới. 

Xem thêm: Khóa học thiết kế đồ họa 

Tạm kết

Như bạn thấy đó, các thiết kế Logo giờ đã có những biến đổi rất mới lạ theo xu hướng Responsive Logo. Việc cập nhật những xu hướng trên, chủ động tìm hiểu về chúng sẽ giúp bạn luôn đi kịp cùng thời đại, thậm chí bước nhanh hơn cùng những ý tưởng vượt thời đại và dẫn đầu xu hướng. Hy vọng bài viết trên của Master Media đã mang đến nhiều thông tin có ích cho bạn. Chúc bạn luôn sáng tạo những sản phẩm thú vị và thành công!

Tác giả

  • Trang Lưu Phan Thị

    8 năm đồng hành cùng thiết kế đồ họa, tôi đã giúp hàng trăm doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp. Từ một ý tưởng sơ khai, tôi sẽ biến nó thành những sản phẩm thiết kế độc đáo và ấn tượng. "Thiết kế là ngôn ngữ của thương hiệu, hãy để tôi kể câu chuyện của bạn!"

    View all posts

Xem thêm

Đăng ký tư vấn khóa học ngay để nhận 7.5 triệu!

Nếu bạn cần liên hệ ngay với Master Media, vui lòng gọi qua số Hotline:

Vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn để hoàn thành Form này.