Quay trở về truyền thống với thiết kế Print Ads

Quay trở về truyền thống với thiết kế Print Ads

Những thiết kế Print Ads có vẻ đang dần lép vế trong thời đại công nghệ. Tuy nhiên, “old but gold”, Print Ads vẫn còn đó và dịch chuyển không ngừng, minh chứng cho tiềm năng sáng tạo mạnh mẽ. Trong bài viết sau đây, Master Media sẽ giúp bạn hiểu rõ Print Ads là gì? hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Print Ads là gì?

Print Ads được dịch sang tiếng Việt là quảng cáo in ấn, một loại hình quảng cáo sử dụng các phương tin in ấn như báo, tạp chí, cho đến tờ rơi, biển quảng cáo. Có thể nói Print Ads là một trong những loại hình quảng cáo lâu đời nhất. Những sản phẩm thiết kế in ấn đầu tiên phục vụ cho quảng cáo đã được ghi dấu từ thế kỷ 17. Từ khi thế giới chuyển mình sang thời đại công nghệ và ngày một ưa chuộng các hình thức quảng cáo trên nền tảng Internet, Print Ads có vẻ như hết thời và không được tận dụng như trước. Tuy vậy hình thức quảng cáo này không hề biến mất.

Lợi thế đặc trưng của Print Ads

Bước đến câu hỏi vì sao Print Ads có thể tồn tại trong bối cảnh thời đại số, chúng ta nên nhìn nhận những lợi thế vàng, những giá trị đặc trưng mà chỉ hình thức này mới có.

Trước tiên, Print Ads xuất hiện trên những ấn phẩm như báo, tạp chí, và những biển hiệu lớn lắp đặt ngoài trời cho thấy độ tin cậy cao hơn so với hình thức quảng cáo trực tuyến. Những quảng cáo trên mạng dù tiện lợi nhưng thường xuất hiện với tần số dày đặc, nếu không được bày trí cẩn thận còn trở thành thông tin rác gây phiền hà và nhức mắt cho người xem. Những thiết kế Print Ads thì khác, các thiết kế này thường được tạo hình chỉn chu và hiển thị trang trọng trên mặt báo, tạp chí cùng những biển hiệu thường mang kích thước lớn. Như vậy đã đủ để tăng tính uy tín và chuyên nghiệp cho những thương hiệu cùng nội dung quảng cáo.

Thứ hai, các thiết kế Print Ads cũng mang đến hiệu quả thẩm mỹ tốt, dễ khiến người xem ngỡ ngàng trước hiệu ứng mang lại. Một quảng cáo thời trang được in ấn trên 2-4 trang bìa tạp chí nổi tiếng dễ dàng khiến người xem ấn tượng hơn là những bức hình trên nền tảng xã hội. Chất lượng của tên tuổi tạp chí, kết hợp với chất lượng in ấn của giấy trên tạp chí sẽ nâng tầm quảng cáo lên rất nhiều. Nếu được đặt trên những ấn phẩm phù hợp, Print Ads sẽ cho thấy sức mạnh quảng bá vô cùng lớn.

Các thành phần chính

Một Print Ads thường bao gồm những thành phần chính sau đây:

Tiêu đề: thường ngắn gọn và đặt ở vị trí dễ thấy với kích thước lớn với font chữ và màu sắc đặc biệt. Đa số được thể hiện qua cách chơi chữ hoặc câu từ hấp dẫn nhưng vẫn chứa từ khóa hoặc tóm tắt được ý chính của bản quảng cáo. Mục đích của tiêu đề là trở thành điểm nhấn, lôi kéo sự chú ý của người xem.

Hình ảnh trực quan: bao gồm tất cả những hình ảnh, hình khối mà Designer sắp đặt trong bản quảng cáo. Phần hình ảnh trực quan cần liên quan đến nội dung bản quảng cáo và đặt ở vị trí phù hợp bố cục, đủ để trở thành điểm nhấn. Đa số hình ảnh trực quan trong Thiết kế Print Ads hiện nay khá đơn giản nhưng có tính đột phá về nội dung, khiến người xem thấy hứng thú.

Tiêu đề phụ: là phần nội dung bằng chữ để bổ sung thêm thông tin cần thiết hoặc làm rõ nghĩa cho tiêu đề chính. Trong nhiều trường hợp, Designer có thể bỏ đi tiêu đề phụ nếu tiêu đề chỉnh đã rõ ràng nội dung và đủ ấn tượng với người xem.

Mô tả: một đoạn ghi chú dài hơn ghi lại những thông tin cần thiết, chủ yếu để giới thiệu và những người đã thực hiện bản quảng cáo, hoặc những thành phần của một sản phẩm. Mục này giúp những người có nhu cầu tìm hiểu thêm về sản phẩm được tiếp cận thông tin nhanh chóng. Mục này có thể lược bỏ tùy theo yêu cầu của từng ấn phẩm.

Logo, Slogan thương hiệu và QR Code: đây là những thành phần cần có để xác minh độ uy tín của quảng cáo. Mã QR code gắn kèm sẽ hỗ trợ người xem truy cập vào các đường link cung cấp đầy đủ thông tin về chiến dịch quảng cáo.

Khi nào nên chọn dùng Print Ads?

Mặc dù sở hữu nhiều lợi thế riêng biệt nhưng không phải lúc nào Print Ads cũng mang đến hiệu quả cao cho các chiến dịch quảng cáo. Tùy vào sản phẩm và tình huống bạn nên chọn loại Print Ads phù hợp nhất.

Tạp chí và báo in: các loại tạp chí và báo in thường phổ biến với độc giả người trung niên, hoặc người yêu thích và quan tâm đến một lĩnh vực đặc thù. Người thích thời trang, có chuyên môn về thời trang sẽ thích đọc các tạp chí thời trang. Người hay đi máy bay thì dễ đọc tạp chí du lịch hoặc tạp chí riêng của hãng hàng không. Từ đó những nhãn hàng tập trung vào phân khúc khách hàng trên có thể tận dụng những loại hình Print Ads này để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ.

Tờ rơi: thường nhỏ gọn và khá đầy đủ thông tin. Các tờ rơi phù hợp cho các sự kiện, workshop giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, hoặc khai trương một cửa hàng mới.

Biển hiệu quảng cáo ngoài trời: thường có kích thước lớn, dễ dàng thu hút sự chú ý từ xa. Loại hình Print Ads này phù hợp để đặt ở các khu vực công cộng đông người qua lại, hướng tới tập khách hàng đại chúng.

Xem thêm: Học thiết kế đồ họa

Lời kết

Print Ads đã, đang và dự báo sẽ còn duy trì thế mạnh trong thời đại tới. Mặc dù là loại hình thiết kế truyền thống nhưng với thế mạnh đặc trưng sẵn có, Print Ads vẫn là một mảnh đất sáng tạo tiềm năng cho người làm thiết kế chuyên nghiệp. Hy vọng bài viết của Master Media đã mang đến những thông tin có ích cho bạn.

Tác giả

  • Trang Lưu Phan Thị

    8 năm đồng hành cùng thiết kế đồ họa, tôi đã giúp hàng trăm doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp. Từ một ý tưởng sơ khai, tôi sẽ biến nó thành những sản phẩm thiết kế độc đáo và ấn tượng. "Thiết kế là ngôn ngữ của thương hiệu, hãy để tôi kể câu chuyện của bạn!"

    View all posts

Xem thêm

Đăng ký tư vấn khóa học thiết kế đồ họa​

Hãy để lại thông tin của bạn, Master Media sẽ nhanh chóng liên hệ và tư vấn chi tiết về ngành Thiết kế Đồ họa!

Vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn để hoàn thành Form này.

Nếu bạn cần liên hệ ngay với Master Media, vui lòng gọi qua số Hotline:

Đăng ký Khóa học Thiết kế Game và Hoạt Hình 3D

Hãy để lại thông tin của bạn, Master Media sẽ nhanh chóng liên hệ và tư vấn Khóa học Thiết kế Game và Hoạt Hình 3D!

Vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn để hoàn thành Form này.

Nếu bạn cần liên hệ ngay với Master Media, vui lòng gọi qua số Hotline:

Đăng ký tư vấn nhận thông tin ưu đãi khóa học

Vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn để hoàn thành Form này.

Nếu bạn cần liên hệ ngay với Master Media, vui lòng gọi qua số Hotline: