Thêm một lý do không lo thất nghiệp khi theo 3D Animation
Với tính ứng dụng linh hoạt, 3D Animation – hoạt hình 3D đã xuất hiện trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó ngành quảng cáo có mật độ sử dụng 3D Animation nhiều nhất, có thể nói đến 70%. Đây cũng là lĩnh vực mang đến nhiều cơ hội thu nhập nhất cho dân làm hoạt hình 3D. Các thương hiệu đang khát những sản phẩm độc lạ chưa xuất hiện bao giờ để gây ấn tượng với công chúng. Cũng không khó hiểu vì hiếm hình thức quảng cáo nào mang đến hiệu quả như 3D Animation. Vậy tại sao ngành quảng cáo lại ưa chuộng theo 3D Animation đến vậy? Cùng MMA tìm hiểu qua bài viết này!
Đơn giản hóa quá trình sản xuất
Quá trình sản xuất một video quảng cáo có diễn viên thường khá phức tạp. Ekip sản xuất sẽ bao gồm nhiều bộ phận khác nhau, từ đạo diễn tới diễn viên, quay phim, dựng phim hay đội ngũ kỹ thuật… Danh mục công việc cần làm cũng không hề đơn giản. Thậm chí bạn còn phải di chuyển nhiều để chọn lựa địa điểm quay phù hợp.
Với 3D Animation, công tác sản xuất sẽ được đơn giản hóa hơn vì đa phần công việc có thể thực hiện theo các cách trên máy tính. Bạn không cần tìm diễn viên hay trường quay. Bạn chỉ cần tìm một studio phù hợp để đưa ra yêu cầu và theo dõi tiến trình. Nhờ vậy bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều công sức trong quá trình sản xuất.
Tiết kiệm chi phí
Như đã nói ở trên, sản xuất phim hoạt hình 3D thường chỉ yêu cầu hợp tác với một bên sản xuất. Hiếm khi nhà quảng cáo phải tìm đến bên thứ 2 hay thứ 3 để thực hiện sản phẩm. Thực tế này không chỉ giúp họ đỡ mất công sức mà còn tiết kiệm chi phí. Việc tập trung đầu việc vào một bên duy nhất sẽ giảm thiểu các chi phí phát sinh rủi ro. Đồng thời còn dễ tìm kiếm các gói dịch vụ tổng hợp hay “combo” giảm giá cho nhà quảng cáo.
Theo 3D Animation làm hình ảnh đẹp mắt và cuốn hút hơn
Có một sự thật là hầu hết các video theo định dạng 3D Animation chất lượng, nếu đặt lên bàn cân với các video có diễn viên, thường đẹp mắt và dễ thu hút người xem hơn. Nhiều phần vì các hình ảnh trong phim hoạt hình 3D khá độc đáo. Chúng ta có thể thấy khuôn mặt thật của một diễn viên ngoài đời. Nhưng chúng ta sẽ không bao giờ thấy khuôn mặt hoạt hình của một ai đó ở bên ngoài cả. Chính vì tính độc lạ đó mà các phim hoạt hình 3D luôn khiến người xem tò mò.
Ngoài ra các phim hoạt hình 3D hiện nay đều được sáng tạo rất chỉn chu. Nhờ đó mà có tính sinh động cao và càng hấp dẫn hơn với người xem.
Hỗ trợ truyền đạt thông điệp tốt
Thông qua các sản phẩm quảng cáo, các thương hiệu luôn muốn gửi gắm thông điệp và điều hướng hành động người xem. Một trong những cách truyền đạt thông điệp hiệu quả nhất là story telling – quảng cáo qua câu chuyện. Đa phần video quảng cáo hoạt hình 3D được thể hiện dưới dạng phim ngắn áp dụng story telling. Vì vậy có thể nói hình thức quảng cáo này cũng có thế mạnh đáng kể giúp thương hiệu truyền đạt thông điệp đến người xem.
Tiềm năng đạt hiệu quả truyền thông cao theo dạng 3D Animation
Một sản phẩm quảng cáo thường thành công vì rất đẹp về khâu hình ảnh, hoặc có thông điệp tốt và truyền đạt hiệu quả đến người xem, hoặc có cả 2 lí do trên. Như nói ở trên, các sản phẩm quảng cáo làm theo dạng 3D Animation có cả 2 lợi thế trên. Những video hoạt hình 3D không chỉ có tính thẩm mỹ và sinh động để thu hút người xem. Bên cạnh đó với lối truyền đạt chủ yếu là story telling, phim hoạt hình 3D có sức nặng nội dung để gây ấn tượng mạnh. Với 2 lợi thế này dễ nhận thấy tiềm năng đạt hiệu quả truyền thông của hình thức quảng cáo này.
Nếu thành công, các video quảng cáo theo dạng 3D Animation sẽ tạo hiệu ứng viral mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Có thể lấy ví dụ từ thành công của The Coffee House với chiến dịch Trung thu 2020. Thương hiệu cà phê đã phát hành video phim hoạt hình The Tale of Cuội dài hơn 5 phút. Phim ngắn kể lại chuyến hành trình giải cứu mặt trăng của 4 nhân vật: chú Cuội, chị Hằng, Thỏ ngọc và Dế mèn. Video đã thu hút hơn 3 triệu lượt xem trên Youtube và đón nhận nhiều phản hồi tích cực.