Brochure là gì ? Xu hướng thiết kế Brochure cho ấn tượng

Brochure là gì ? Xu hướng thiết kế Brochure cho ấn tượng

Brochure được xem như một sứ giả quan trọng, quyết định sự thành công của các chiến dịch quảng bá hình ảnh thương hiệu và thông tin sản phẩm. Vậy brochure là gì? Những xu hướng thiết kế brochure nào đang được áp dụng rộng rãi và gây ấn tượng? Hãy cùng Master Media tìm hiểu về nó thông qua bài viết dưới đây nhé! 

1. Giải đáp: Brochure là gì?

Brochure (hay còn gọi là Pamphlet) là một loại ấn phẩm quảng cáo dưới dạng một cuốn sách mỏng, mà mọi người vẫn quen thuộc với hình ảnh những tờ gấp quảng cáo. Brochure cung cấp và trình bày rất chi tiết về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện, hình ảnh,… của một công ty, tổ chức nào đó với mục đích tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu của họ. Như vậy, khách hàng sẽ có những đánh giá và đưa ra quyết định lựa chọn tiêu dùng của mình.

Giải đáp: Brochure là gì?

Brochure là một trong những tài liệu tiếp thị đa năng và phổ biến nhất hiện nay. Không có quy định về địa điểm và thời gian mang brochure cho khách hàng. Tuy nhiên, các công ty luôn biết cách tận dụng những điều kiện thuận lợi để thực hiện như tại các điểm bán hàng, trong các điểm giới thiệu sản phẩm tại hội chợ, lễ hội ngành,… hoặc trong các sự kiện nhằm quảng bá hình ảnh thương hiệu hàng năm của công ty.

2. Brochure cung cấp lợi ích gì cho doanh nghiệp?

2.1 Brochure giúp tăng hiệu quả quảng cáo

Biến khách hàng mục tiêu thành khách hàng thân thiết là điều mà đơn vị kinh doanh nào cũng mong muốn. Và một mẫu brochure doanh nghiệp độc đáo sẽ giúp bạn làm được điều đó. Có thể xem brochure là một phương thức giao tiếp gián tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Brochure giúp tăng hiệu quả quảng cáo

Nếu chúng đủ ấn tượng, chúng có thể có được cái nhìn thu hút từ khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, nó còn có thể cung cấp đầy đủ thông tin để khách hàng cảm nhận được độ “tin cậy” của công ty mình định chọn mặt gửi vàng.

2.2 Truyền tải thông điệp đến với khách hàng mục tiêu

Một brochure hay, hấp dẫn sẽ chứa đựng những nội dung chính sau:

  • Thông tin giới thiệu và quảng bá sản phẩm.
  • Thông báo về quảng cáo dịch vụ.

Chúng được xây dựng và thiết kế bởi những người có kinh nghiệm. Từ đó, tập trung truyền tải đúng thông điệp đến mọi khách hàng mục tiêu.

2.3 Hỗ trợ tối ưu hiệu quả cho chiến lược bán hàng

Khi một công ty có chiến lược bán hàng hoặc tung ra một sản phẩm mới, nó phải đi kèm với các chiến dịch quảng cáo. Và Brochure sẽ đóng một vai trò quan trọng, nó giống như cầu nối kết nối giữa chiến lược bán hàng và quảng cáo. Từ đó, đảm bảo rằng công ty đạt được các mục tiêu cần thiết về doanh số và khả năng thu hút người tiêu dùng.

3. Xu hướng thiết kế brochure tạo ấn tượng

3.1 Sử dụng các kiểu chữ phong phú đa dạng

Các nhà thiết kế vẫn đang kết hợp nhiều loại phông chữ vào brochure. Và ngày càng có nhiều thương hiệu tạo ra các kiểu chữ của riêng họ. Từ trước đến nay, kiểu chữ in đậm luôn được sử dụng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Chẳng hạn, các nhà thiết kế có thể sử dụng nhiều hơn một kiểu chữ in đậm trên trang bìa của một tập brochure. Trong khi ở các nếp gấp bên trong, các phông chữ khác nhau có thể xuất hiện cho tiêu đề, phụ đề, thông tin nội dung,…
Xu hướng thiết kế brochure tạo ấn tượng

3.2 Sự lên ngôi của Vibrant Color

Vibrant Color là màu nổi bật thường được sử dụng để thu hút người nhìn. Giúp thiết kế trở nên ấn tượng hơn. Trước đây, các nhà thiết kế luôn cho rằng việc sử dụng màu sắc dịu sẽ truyền tải thông điệp về sự tinh tế của thương hiệu. Nhưng gần đây, điều đó đang dần thay đổi. Các thiết kế brochure đã sử dụng nhiều màu sắc tươi sáng và rực rỡ. Để thu hút sự chú ý của khách hàng vào brochure bắt mắt của doanh nghiệp hơn.

3.3 Hình minh họa được sử dụng rộng rãi

Hình ảnh minh họa có thể mang tính chất trang trí hoặc truyền tải thông điệp của công ty. Các nhà thiết kế thường sử dụng hình ảnh minh họa trong brochure. Như một công cụ để truyền tải thông điệp của thương hiệu và có sự tương tác tốt hơn với khách hàng. Sử dụng hình ảnh minh họa là một sự thay thế tốt cho hình ảnh. Khi hình ảnh sản phẩm đã là một cách cung cấp thông tin quen thuộc trong brochure. Sự thay thế này sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho người xem, khiến họ quan tâm hơn đến công ty và sản phẩm của công ty.

Xu hướng thiết kế brochure tạo ấn tượng

3.4 Thiết kế theo xu hướng Vintage

Thiết kế theo phong cách vintage luôn nhận được sự yêu thích từ người nhìn. Năm nay, yếu tố vintage sẽ được các nhà thiết kế ưu ái sử dụng trong các thiết kế của mình và brochure cũng không ngoại lệ. Những thương hiệu yêu cầu yếu tố thẩm mỹ. Hoặc liên quan đến nhà hàng sẽ đặc biệt đánh giá cao những thiết kế theo phong cách này.

Xu hướng thiết kế brochure tạo ấn tượng

Thông qua bài viết này MMA mong rằng các designer có thể thiết kế ra những mẫu brochure sang trọng và chuyên nghiệp nhất!

Master Media hứa hẹn sẽ đem lại nhiều kiến thức mới mẻ cho bạn. Đặc biệt trong ngành Thiết kế đồ họaThiết kế đồ họa Game & hoạt hình 3D!

Cùng theo dõi chúng mình để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị bạn nhé!

Youtubehttps://www.youtube.com/channel/UC2btjhNa9a3LCIlMra29t9g/videos

Tiktokhttps://www.tiktok.com/@mastermedia.vn

Facebook: Master Media Academy

Xem thêm

Nhận tư vấn trực tiếp

Sẵn sàng bước vào hành trình sáng tạo cùng MMA

Nếu bạn cần liên hệ ngay với Master Media, vui lòng gọi qua số Hotline:

Please enable JavaScript in your browser to complete this form.