
Brochure là gì ? Xu hướng thiết kế Brochure cho ấn tượng
Brochure được xem như một sứ giả quan trọng, quyết định sự thành công của các chiến dịch quảng bá hình ảnh thương hiệu và thông tin sản phẩm. Vậy brochure là gì? Những xu hướng thiết kế brochure nào đang được áp dụng rộng rãi và gây ấn tượng? Hãy cùng Master Media tìm hiểu về nó thông qua bài viết dưới đây nhé!
1. Giải đáp: Brochure là gì?
Brochure (hay còn gọi là Pamphlet) là một loại ấn phẩm quảng cáo dưới dạng một cuốn sách mỏng, mà mọi người vẫn quen thuộc với hình ảnh những tờ gấp quảng cáo. Brochure cung cấp và trình bày rất chi tiết về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện, hình ảnh,… của một công ty, tổ chức nào đó với mục đích tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu của họ. Như vậy, khách hàng sẽ có những đánh giá và đưa ra quyết định lựa chọn tiêu dùng của mình.
Brochure là một trong những tài liệu tiếp thị đa năng và phổ biến nhất hiện nay. Không có quy định về địa điểm và thời gian mang brochure cho khách hàng. Tuy nhiên, các công ty luôn biết cách tận dụng những điều kiện thuận lợi để thực hiện như tại các điểm bán hàng, trong các điểm giới thiệu sản phẩm tại hội chợ, lễ hội ngành,… hoặc trong các sự kiện nhằm quảng bá hình ảnh thương hiệu hàng năm của công ty.
2. Brochure cung cấp lợi ích gì cho doanh nghiệp?
2.1 Brochure giúp tăng hiệu quả quảng cáo
Biến khách hàng mục tiêu thành khách hàng thân thiết là điều mà đơn vị kinh doanh nào cũng mong muốn. Và một mẫu brochure doanh nghiệp độc đáo sẽ giúp bạn làm được điều đó. Có thể xem brochure là một phương thức giao tiếp gián tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp. Nếu chúng đủ ấn tượng, chúng có thể có được cái nhìn thu hút từ khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, nó còn có thể cung cấp đầy đủ thông tin để khách hàng cảm nhận được độ “tin cậy” của công ty mình định chọn mặt gửi vàng.
2.2 Truyền tải thông điệp đến với khách hàng mục tiêu
Một brochure hay, hấp dẫn sẽ chứa đựng những nội dung chính sau:
- Thông tin giới thiệu và quảng bá sản phẩm.
- Thông báo về quảng cáo dịch vụ.
Chúng được xây dựng và thiết kế bởi những người có kinh nghiệm. Từ đó, tập trung truyền tải đúng thông điệp đến mọi khách hàng mục tiêu.
2.3 Hỗ trợ tối ưu hiệu quả cho chiến lược bán hàng
Khi một công ty có chiến lược bán hàng hoặc tung ra một sản phẩm mới, nó phải đi kèm với các chiến dịch quảng cáo. Và Brochure sẽ đóng một vai trò quan trọng, nó giống như cầu nối kết nối giữa chiến lược bán hàng và quảng cáo. Từ đó, đảm bảo rằng công ty đạt được các mục tiêu cần thiết về doanh số và khả năng thu hút người tiêu dùng.
3. Xu hướng thiết kế brochure tạo ấn tượng
3.1 Sử dụng các kiểu chữ phong phú đa dạng
3.2 Sự lên ngôi của Vibrant Color
Hình ảnh minh họa có thể mang tính chất trang trí hoặc truyền tải thông điệp của công ty. Các nhà thiết kế thường sử dụng hình ảnh minh họa trong brochure. Như một công cụ để truyền tải thông điệp của thương hiệu và có sự tương tác tốt hơn với khách hàng. Sử dụng hình ảnh minh họa là một sự thay thế tốt cho hình ảnh. Khi hình ảnh sản phẩm đã là một cách cung cấp thông tin quen thuộc trong brochure. Sự thay thế này sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho người xem, khiến họ quan tâm hơn đến công ty và sản phẩm của công ty.
3.4 Thiết kế theo xu hướng Vintage
Thiết kế theo phong cách vintage luôn nhận được sự yêu thích từ người nhìn. Năm nay, yếu tố vintage sẽ được các nhà thiết kế ưu ái sử dụng trong các thiết kế của mình và brochure cũng không ngoại lệ. Những thương hiệu yêu cầu yếu tố thẩm mỹ. Hoặc liên quan đến nhà hàng sẽ đặc biệt đánh giá cao những thiết kế theo phong cách này.
Thông qua bài viết này MMA mong rằng các designer có thể thiết kế ra những mẫu brochure sang trọng và chuyên nghiệp nhất!
Master Media hứa hẹn sẽ đem lại nhiều kiến thức mới mẻ cho bạn. Đặc biệt trong ngành Thiết kế đồ họa, Thiết kế đồ họa Game & hoạt hình 3D!
Cùng theo dõi chúng mình để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị bạn nhé!
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC2btjhNa9a3LCIlMra29t9g/videos
Tiktok: https://www.tiktok.com/@mastermedia.vn
Facebook: Master Media Academy