Lưu ý quan trọng cần biết khi thiết kế Landing page
Landing page là một công cụ quảng cáo cần thiết để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, chốt được mục tiêu. Vậy khi thiết kế Landing page cần chú ý những vấn đề gì? Bài viết dưới đây của Master Media sẽ mô tả những điều mà UI Designer cần quan tâm để thiết kế hiệu quả.
Lưu ý khi thiết kế Landing page để có được tác phẩm thu hút
Landing page khi thiết kế cho doanh nghiệp cần đầu tư cao để tăng dấu ấn, tạo sự dễ hiểu đối với khách hàng. Cụ thể, bạn đọc có thể tham khảo các lưu ý dưới đây để có được bản thiết kế phù hợp nhất.
Nội dung thiết kế Landing page mạch lạc, dễ hiểu
Trang landing page cần có phần nội dung thật đơn giản và dễ hiểu. Bởi bạn nên biết không phải người đọc nào cũng là chuyên gia để hiểu rõ những thuật ngữ chuyên ngành sử dụng. Do đó bạn nên dùng những cách diễn đạt dễ hiểu nhất giúp truyền đạt nội dung hiệu quả hơn.
Xem thêm: Thiết kế Landing Page đẹp và chuyên nghiệp như học viên MMA
Nút CTA rõ ràng cũng như có sức hút
Bạn nên thiết kế nút CTA nổi bật, có sức hút mà người dùng dễ nhận thấy, tìm kiếm. Điều này giúp gia tăng hiệu quả để người dùng dễ dàng thực hiện hành động nhấn chọn. Đây là lưu ý quan trọng cần biết khi thiết kế Landing page.
Tuyên bố giá trị nêu rõ lợi ích
Landing page được sử dụng nhằm chuyển đổi người xem thành khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Chính vì thế mà khách hàng thường quan tâm nhiều hơn về các thông tin sản phẩm, dịch vụ.
Khi thiết kế Landing page cần chú ý mục tuyên bố giá trị cần giải thích lợi ích cụ thể của sản phẩm. Ngoài ra còn nêu rõ điểm mạnh hơn các sản phẩm tương tự khác để tạo sức hút cho người mua.
Hình ảnh hấp dẫn, bắt mắt
Trang đích trở nên thu hút hơn trong mắt khách hàng nhờ có hình ảnh hấp dẫn. Những hình ảnh này cần có tính trực quan, phù hợp với nội dung muốn truyền tải. Ví dụ như hình ảnh sản phẩm, hình ảnh khách hàng sử dụng sản phẩm,… Ngoài ra, yếu tố về vị trí đặt ảnh, kích thước ảnh, tối ưu trên phiên bản di động cũng rất quan trọng để tránh việc ảnh che mất văn bản khi thiết kế.
Khi sở hữu một giao diện bắt mắt, ấn tượng sẽ giúp khách hàng đến gần hơn với hành động mua sản phẩm, dịch vụ. Đo gió, khi thiết kế Landing Page nên chú trọng về hình ảnh, hiệu ứng, … tạo cảm nhận thích thú cho người xem.
Hiệu ứng lan truyền
Social Proof là hiệu ứng lan truyền thông tin, có nghĩa là mọi người sẽ dễ dàng chấp nhận hành động của một nhóm người mà họ tin tưởng. Cụ thể, thông qua việc giới thiệu các “câu chuyện thành công” từ những người dùng trước trên trang landing page sẽ tăng thu hút với khách hàng tiềm năng hiện tại.
Xem thêm: Figma là gì? Giải mã sức hút mang tên Figma
Thiết kế Landing Page có tỷ lệ chuyển đổi cao như thế nào?
Để xây dựng Landing Page có giá trị chuyển đổi cao cho doanh nghiệp bạn cần thực hiện những điều sau:
Tối ưu CTA tăng chuyển đổi
CTA giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Landing Page nên khi thiết kế Landing Page bạn cần giữ CTA thật ngắn gọn, súc tích. Các từ ngữ mang tính thúc giục, tạo cảm giác khan hiếm thường được dùng để tạo động lực cho người xem hành động.
Hơn nữa, màu sắc, kích cỡ của nút CTA cần được lưu ý, khi nút CTA càng thu hút thì tỷ lệ click càng cao. Nên đảm bảo nút CTA được đặt vị trí dễ nhìn và thuận mắt người dùng.
Chú ý đến tiêu đề khi thiết kế Landing Page
Khi người dùng truy cập trang đích sẽ gây ấn tượng bởi tiêu đề. Do đó nếu tiêu đề không thu hút khơi gợi sự quan tâm thì người xem sẽ rời trang của bạn. Điều này sẽ khiến cho không có hành động chuyển đổi nào được tiến hành.
Lúc này, dòng tiêu đề của trang cần được thể hiện nổi bật và truyền tải thông điệp chính xác. Ví dụ như các điểm nổi bật, lợi ích khác biệt của dịch vụ cung cấp.
Giao diện dễ nắm bắt thông tin
Khi thiết kế của bạn khiến người xem cần đọc kỹ từng phần để tìm kiếm thông tin sẽ gây giảm tỷ lệ chuyển đổi. Bởi vậy, yếu tố nội dung trình bày hợp lý, giao diện dễ nắm bắt thông tin là quan trọng. Có sự liên kết giữa các phần về nội dung và thiết kế trên trang giúp người xem dễ dàng tiếp cận.
Xem thêm: Khóa học Thiết kế đồ họa
Trên đây là những chia sẻ về lưu ý quan trọng khi thiết kế Landing Page để tăng sức hút với khách hàng. Hy vọng các kiến thức này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để làm việc thiết kế hiệu quả hơn.