Lý do vì sao Designer cũng nên xây dựng thương hiệu cá nhân

Lý do vì sao Designer cũng nên xây dựng thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân là gì? Việc xây dựng thương hiệu cá nhân có thực sự cần thiết với designer? Hãy cùng Master Media khám phá câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Thương hiệu cá nhân là gì?

Hiểu đơn giản, thương hiệu cá nhân chính là hình ảnh của bạn trong mắt người ngoài. Hình ảnh có thể bao gồm bất cứ khía cạnh nào của bạn trong cuộc sống: ngoại hình, sở thích, công việc, quan điểm sống… Qua đó người ngoài có thể nhìn nhận và nắm bắt phần nào về con người bạn. Tài khoản của bạn trên Facebook, Instagram, Twitter hay các mạng xã hội khác, đó chính là ví dụ cho một thương hiệu cá nhân dạng cơ bản nhất.

Đối với designer, bạn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp hơn trên những website hoặc mạng xã hội dành riêng cho dân sáng tạo. Những nền tảng phổ biến nhất hiện nay bao gồm: Dayflash, Behance, ArtStation, DeviantArt, The Dots…

Vì sao Designer nên xây dựng thương hiệu cá nhân?

Vì sao designer nên xây dựng thương hiệu cá nhân? Câu trả lời rất đơn giản: vì điều đó sẽ giúp bạn kiếm thêm thu nhập! Hầu hết những designer nổi tiếng trong ngành hiện nay đều là những freelancer. Bằng cách xây dựng một thương hiệu tốt, được nhiều người biết đến, họ sẽ thu hút được tập khách hàng tiềm năng và tự kiếm job cho mình. Đây là cách để họ kiếm được các dự án hấp dẫn và tăng thêm thu nhập.

Vì sao Designer nên xây dựng thương hiệu cá nhân?

Trên thực tế chú ý xây dựng thương hiệu cá nhân không đồng nghĩa với việc bạn phải trở nên nổi tiếng. Tuy nhiên bạn cũng cần chăm chút cho profile hay portfolio, thể hiện được khả năng của mình trên các nền tảng thiết kế chuyên nghiệp. Qua đó bạn dễ tạo được dấu ấn tốt khi đi xin việc, hoặc tìm job làm tự do.

Các yếu tố cần có:

Khi xây dựng hình ảnh cho mình, bạn sẽ cần chú ý các yếu tố sau:

Profile hay mục giới thiệu thông tin cơ bản về bạn trên website/mạng xã hội.

Portfolio: bộ sưu tập các sản phẩm bạn từng thực hiện, có thể được trình bày theo nhiều hình thức: slide trên pdf, website riêng, clip…

Logo: nếu bạn muốn “chơi lớn” với mục đích start up, hoặc muốn làm KOL, Influencer, logo sẽ là thành phần không thể thiếu.

-Mạng xã hội, website: hãy lên danh sách những mạng xã hội hoặc website bạn muốn đẩy mạnh thương hiệu.

-Bộ nhận diện dạng hardcopy: ngoài cách xây dựng thương hiệu trên mạng, bạn có thể nâng tầm chuyên nghiệp hơn với các bộ nhận diện bản cứng như bản cứng, CV, portfolio in màu…

Hướng dẫn Designer xây dựng thương hiệu cá nhân

Định vị bản thân:

Để xây dựng một thương hiệu tốt, trước tiên bạn cần hiểu về bản thân mình và quyết định nên thể hiện khía cạnh nào. Thế mạnh của bạn là gì? Đặc điểm gì của riêng bạn có thể thu hút và thuyết phục người ngoài? Tìm được đáp án cụ thể nhất cho những câu hỏi trên bạn sẽ xác định được hình ảnh thương hiệu cho mình.

Xây dựng hình ảnh nhất quán:

Thương hiệu chuyên nghiệp sẽ mang tính nhất quán. Bạn không nên tham lam hoặc quá ngẫu hứng trên các profile công việc của mình. Nếu muốn xây dựng hình ảnh một designer chuyên thiết kế logo, hãy theo sát hình ảnh này đến cùng. Tránh ngẫu hứng upload quá nhiều sản phẩm không liên quan khiến người xem bị rối. Nếu muốn tạo ấn tượng là một designer đa tài trong nhiều lĩnh vực, hãy cung cấp hình ảnh sản phẩm đa dạng để chứng minh điều đó.

Kết nối cộng đồng:

Thương hiệu chỉ hiệu quả khi được chia sẻ với cộng đồng. Bạn sẽ cần tham gia nhiều Hội nhóm khác nhau, chủ động giới thiệu bản thân, tạo kết nối với những đối tác tiềm năng.

Ví dụ trào lưu phục chế ảnh xưa đã xuất hiện vào năm 2022. Trong khoảng thời gian đó, đã có nhiều bức ảnh và video phục chế được đăng tải trên các hội nhóm lớn của Facebook. Những bài đăng nhanh chóng nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ cư dân mạng. Các Designer tham gia cũng có một phen được nhiều người nhớ tới.

Xem thêm: Phục chế ảnh xưa qua bàn tay ma thuật của dân thiết kế

Bắt Trend:

Một trong những cách dễ nhất để thu hút sự chú ý hiện nay là bắt trend. Hãy chú ý đến các xu hướng hot nhất hiện thời. Khéo léo tạo content/sản phẩm phù hợp và chia sẻ trên những nhóm hội, nền tảng tiềm năng. Qua đó bạn có thể dần tạo ấn tượng và tăng độ nhận diện cho thương hiệu của mình.

Hướng dẫn Designer xây dựng thương hiệu cá nhân

Master Media hứa hẹn sẽ đem lại nhiều kiến thức mới mẻ cho bạn. Đặc biệt trong ngành Thiết kế đồ họaThiết kế đồ họa Game & hoạt hình 3D!

Cùng theo dõi chúng mình để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị bạn nhé!

Youtubehttps://www.youtube.com/channel/UC2btjhNa9a3LCIlMra29t9g/videos

Tiktokhttps://www.tiktok.com/@mastermedia.vn

Facebook: Master Media Academy

Xem thêm

Liên hệ ngay

Nhận tư vấn trực tiếp

Sẵn sàng bước vào hành trình sáng tạo cùng MMA

Nếu bạn cần liên hệ ngay với Master Media, vui lòng gọi qua số Hotline:

Please enable JavaScript in your browser to complete this form.