Top 5+ mẹo thiết kế hình ảnh quảng cáo đẹp mắt, ấn tượng

Top 5+ mẹo thiết kế hình ảnh quảng cáo đẹp mắt, ấn tượng

Thiết kế hình ảnh quảng cáo chất lượng đòi hỏi tạo ra sản phẩm có nội dung tương tác tốt, thu hút người xem. Tuy nhiên không phải ai mới đầu cũng có thể thiết kế tốt, sáng tạo. Bài viết dưới đây của Master Media sẽ tiết lộ đến bạn một số mẹo hữu ích khi thiết kế quảng cáo để nâng cao chuyên môn.

Thiết kế hình ảnh quảng cáo cần có bố cục rõ ràng

Bố cục hình ảnh quảng cáo không rõ ràng thì thời gian giữ chân người xem là khá ngắn. Một thiết kế đẹp cần có bố cục mạch lạc, hướng người nhìn đến nội dung muốn nhấn mạnh. 

Đồ án "Xiên bẩn-Chén sạch" của học viên Nguyễn Đan Chi Mai

Thông thường, nhiều mẫu hình ảnh quảng cáo tốt có sự kết hợp hoàn hảo của chữ và ảnh. Bạn đừng vì chú trọng phần chữ mà quên mất phần hình hay ngược lại. Bởi tính cân bằng là yếu tố quan trọng để thiết kế của bạn có được sự thu hút, bố cục hài hòa.  

Hình ảnh thiết kế đẹp và thu hút

Thời gian dần là thứ quý giá với bất cứ ai trong xã hội này. Do đó, khách hàng sẽ không dành nhiều thời gian để xem hình ảnh, thiết kế quen thuộc, không thu hút. 

Để thiết kế hình ảnh quảng cáo chất lượng, bạn cần có những ấn phẩm đẹp, thu hút. Đặc biệt nên có dấu ấn riêng cho hình ảnh của mình để tạo sự khác biệt, thu hút quan tâm người xem.

Hình ảnh mới lạ sẽ tạo cảm hứng cho người xem các thiết kế của bạn. Từ đó có thể giữ chân họ lâu hơn tại ấn phẩm của mình. Tiếp đến sẽ kích thích nhu cầu tìm hiểu thêm và lựa chọn sử dụng dịch vụ, sản phẩm của thương hiệu.

Ngôn từ lôi cuốn người đọc

Bên cạnh hình ảnh đẹp thì ngôn từ lôi cuốn được lồng ghép tinh tế sẽ là trợ thủ bổ sung ý nghĩa, thông điệp thương hiệu muốn chia sẻ. Đây cũng là mẹo thiết kế hình ảnh quảng cáo mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn.

Một số cách để tạo nên ngôn từ lôi cuốn như: 

  • Bạn hãy sử dụng các câu văn ngắn gọn, súc tích, chứa đủ ý mà mình muốn gửi gắm. Tránh dùng câu văn dài dòng, không đầy đủ ý khiến người đọc cảm thấy khó hiểu.
  • Lựa chọn câu văn sáng tạo bằng cách thường xuyên cập nhật thông tin thời sự hay giật tít.
  • Đa dạng phong cách ngôn ngữ tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ hay khách hàng tiềm năng. Ví dụ bạn nên dùng các ngôn ngữ năng động cho nhóm đối tượng khách hàng trẻ trung. Hoặc bạn nên dùng câu văn trau chuốt, nhẹ nhàng đối với khách hàng lớn tuổi.

Đồ án thương hiệu trà “Zoll.Mor” của bạn Nguyễn Thiên Đức - học viên MMA

Chọn hình ảnh, phong cách tối giản 

Xu hướng thiết kế của thời gian gần đây chính là sự tối giản mang lại hiệu quả bất ngờ. Do đó, bạn có thể chọn những hình ảnh tối giản để người xem ghi nhớ dễ hơn về ý tưởng gửi gắm. Xu hướng tối giản chính là lựa chọn hoàn hảo cho nhà thiết kế.

Nhà thiết kế sử dụng hình ảnh tối giản nhưng cần bao trùm được hết nội dung hướng đến. Ví dụ một số phong cách thiết kế vintage, retro, tối giản, … đã áp dụng phần nào xu hướng tối giản này. 

Lựa chọn chủ đề thiết kế độc đáo 

Lựa chọn chủ đề khi thiết kế hình ảnh quảng cáo chính là bước vô cùng quan trọng để có thiết kế đẹp. Designer phải dành thời gian và công sức để tìm ra một chủ đề mới mẻ. Qua đó thể hiện được sản phẩm dịch vụ của khách hàng.

Người xem sẽ không đủ kiên nhẫn để tìm hiểu ấn phẩm bạn đưa ra khi hình ảnh quảng cáo đơn điệu. Việc tìm ra chủ đề độc đáo nhưng không xa rời thực tế, phù hợp hướng đi chung của thương hiệu là rất cần thiết.  

Chủ đề thiết kế sẽ quyết định đến toàn bộ các yếu tố đi kèm như hình ảnh, ngôn từ. Do đó, bạn nên cân nhắc để chọn lựa ra chủ đề phù hợp, tạo tính đột phá cho toàn bộ ấn phẩm.

Trên đây là những chia sẻ của Master Media về các mẹo thiết kế hình ảnh quảng cáo để có được thu hút. Thiết kế đồ họa đòi hỏi sự sáng tạo, không ngừng cập nhật kiến thức và xu hướng mới. Từ đó có thể mang đến sản phẩm độc đáo, nâng tầm giá trị cho thương hiệu, thu hút người xem.  

Xem thêm

Liên hệ ngay

Nhận tư vấn trực tiếp

Sẵn sàng bước vào hành trình sáng tạo cùng MMA

Nếu bạn cần liên hệ ngay với Master Media, vui lòng gọi qua số Hotline:

Please enable JavaScript in your browser to complete this form.