Những mặt trái bạn chưa hề biết về ngành Multimedia

Những mặt trái bạn chưa hề biết về ngành Multimedia

Những công việc sáng tạo không phải lúc nào cũng mang màu hồng. Có nhiều mặt trái trong ngành Multimedia mà bạn nên biết trước để chuẩn bị thật tốt hành trang trước khi tiến bước trên con đường này.

Những công việc Multimedia luôn trải đầy màu sắc. Đó là màu của tự do, bay bổng, sáng tạo. Có cả màu của phóng khoáng, nghệ sĩ, đôi khi là cả danh tiếng. Tuy nhiên bên cạnh những màu sáng, Multimedia cũng có nhiều sắc trầm. Những công việc sáng tạo không phải lúc nào cũng mang màu hồng. Có nhiều mặt trái bạn nên biết trước để chuẩn bị thật tốt hành trang trước khi tiến bước trên con đường này.

Linh hoạt = Hỗn loạn trong ngành Multimedia

Khá nhiều người bị hấp dẫn bởi nghề multimedia vì lịch làm việc không bị bó buộc về thời gian. Bạn không cần phải có mặt ở công ty trước 8h30 vì máy chấm công bảo thế. Cũng không ai khiến bạn phải ở văn phòng đến giờ về vì quy định là vậy. Tuy nhiên điều gì cũng có nguyên do. Công việc ngành Multimedia có một cơn ác mộng mang tên DEADLINE. Tất cả những công việc bạn làm đều phải theo Deadline được đặt ra từ khách. Khách hàng không quan tâm bạn làm từ 8h30 sáng đến 5h30 chiều để hoàn tất sản phẩm. Họ chỉ cần biết trước deadline bạn phải giao gửi “đứa con tinh thần”.

Linh hoạt = Hỗn loạn trong ngành Multimedia

Deadline thì không phải lúc nào cũng dễ thở. Có thể 3h chiều hôm trước bạn nhận yêu cầu từ khách, deadline là 9h sáng hôm sau. Bạn sẽ phải làm cả tối, thậm chí thâu đêm để kịp đưa khách. Bạn không làm xong, account sẽ mắng bạn, tệ hơn khách sẽ phật lòng và bạn mất mối ngon.

Đó là bản chất về thời gian làm việc linh hoạt trong ngành multimedia. Lịch làm việc của bạn phụ thuộc vào deadline của khách. Đôi khi nó có nghĩa bạn phải làm thâu đêm suốt sáng, 24/24. Đó chính là sự thật “cay đắng” mà bất cứ ai làm multimedia đều chấp nhận.

Tự do sáng tạo = sáng tạo phải kiếm ra tiền

Các công việc multimedia thu hút nhiều người bởi tính chất của ngành sáng tạo. Ngành này cho phép bạn thoả sức bay bổng, nghĩ ra nhiều ý tưởng độc đáo, thậm chí khác người hay quái dị cũng ok. Điều này khiến cho multimedia càng thêm hấp dẫn với những bạn trẻ có cá tính, muốn sống trọn vẹn với những suy nghĩ khác biệt của mình.

Tuy nhiên, vâng lại là tuy nhiên, dù cá tính đến mấy, dù sáng tạo và phiêu thế nào thì mục đích của làm multimedia vẫn là sinh ra thu nhập. Ý tưởng của bạn dù hay đến mấy nhưng phải thuyết phục khách hàng. Khách hàng, hay client – những người trả tiền cho bạn, chỉ quan tâm liệu sản phẩm bạn đưa ra có đạt hiệu quả về marketing mà họ mong muốn hay không. Sản phẩm dù sáng tạo đến đâu nhưng không cho thấy tiềm năng thành công vẫn bị xoá sổ như thường. Nếu bạn muốn theo đuổi ngành multimedia, hãy chuẩn bị cho những khi đứa con tinh thần của bạn bị ném đi không thương tiếc chỉ vì khách không ưng. Đó chính là sự thật nghiệt ngã thứ hai bạn nên biết về những công việc bay bổng này.

Stress, sẽ có kha khá stress trong ngành Multimedia

Bất cứ công việc nào đều có áp lực riêng, làm multimedia cũng vậy. Áp lực có thể đến từ nhiều phía. Từ khách hàng, từ đồng nghiệp hoặc từ chính bạn. Làm ngành Multimedia áp lực chính đến từ deadline. Nhiều khi deadline bị ép quá bạn sẽ phải làm việc ngày đêm cho kịp hoàn thành.

Áp lực khác đến từ vấn đề cạn ý tưởng

Dù sáng tạo đến mấy cũng khó tránh những lúc không nghĩ ra cái gì để viết, vẽ, chụp, quay. Bạn sẽ phải ngồi cạy não, dùng đủ cách ngớ ngẩn nhất như đi vệ sinh, đi ngủ, hay mặc kệ để nghĩ cho ra một ý tưởng.

Stress, sẽ có kha khá stress trong ngành Multimedia

Thêm một áp lực điển hình khác của Multimedia

Đó là cơn ác mộng “sửa bài”. Bạn đã từng đọc qua những bài đăng facebook chế giễu khách hàng vì tội chỉnh designer quá nhiều? Sửa đến vài chục file thiết kế, bắt chỉnh đến vài chục cái font chữ, đòi thay màu này, đòi thêm chi tiết kia… Những yêu cầu chỉnh sửa của khách có thể không theo một tư duy hợp lý nào mà chỉ vì khách không ưng mắt. Nghe chói tai thật nhưng đó là đặc trưng của những công việc sáng tạo (theo ý khách). Đã theo công việc đó rồi thì đành phải chiều theo nó thôi.

Con đường làm multimedia không hề trải đầy hoa hồng. Sẽ có nhiều khó khăn bạn gặp phải. Sẽ có nhiều thử thách bạn cần vượt qua. Trên thực tế thì nghề nào cũng có mặt trái, điều quan trọng là bạn có đủ đam mê để tiếp tục. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về công việc của ngành Multimedia, có sự chuẩn bị tốt cho mình và thêm vững bước trên con đường chinh phục đam mê.

Tìm hiểu các khóa học design 2D, game 3D …tại ĐÂY

Ngoài ra, để biết nhiều hơn những thông tin về MMA các bạn có thể theo dõi qua các kênh sau:

Youtubehttps://www.youtube.com/channel/UC2btjhNa9a3LCIlMra29t9g/videos

Tiktokhttps://www.tiktok.com/@mastermedia.vn

HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ:

Cách 1: Đăng ký qua địa chỉ: ĐĂNG KÝ HỌC TẠI ĐÂY 

Cách 2: Đăng ký trực tiếp tại văn phòng tuyển sinh Master Media Academy:

Tầng L, Tòa nhà Platinum Residences, Số 6 Nguyễn ng Hoan, Quận Ba Đình, Hà Nội

Cách 3: Đăng ký qua tổng đài: (024) 3202 3366 hoặc hotline: 098 600 7030

Facebook: www.facebook.com/mastermediaacademy/

Email : m2@mastermedia.vn

Xem thêm

Đăng ký tư vấn khóa học ngay để nhận 7.5 triệu!

Nếu bạn cần liên hệ ngay với Master Media, vui lòng gọi qua số Hotline:

Vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn để hoàn thành Form này.