Profile công ty là gì? Hướng dẫn viết profile công ty chuyên nghiệp ấn tượng

Profile công ty là gì? Hướng dẫn viết profile công ty chuyên nghiệp ấn tượng

Đối với mỗi doanh nghiệp, profile công ty là một trong những nội dung cơ bản để giới thiệu về bản thân trước đối tác, khách hàng. Vậy Profile công ty là gì? Viết profile công ty cần có những nội dung cơ bản nào? Bài viết dưới đây của Master Media sẽ có câu trả lời cho bạn về các nội dung cần có trong profile doanh nghiệp.

Tìm hiểu tổng quan về profile công ty 

Hiện nay, sự cạnh tranh giữa các công ty cùng lĩnh vực là vô cùng lớn nên đòi hỏi mỗi đơn vị có những thành tựu riêng để tiếp cận khách hàng. Và những nội dung này sẽ được viết profile công ty để giới thiệu, quảng bá cho thương hiệu. 

Profile công ty chính là bản tóm tắt năng lực, thành tựu chuyên nghiệp của đơn vị. Sở hữu Profile tốt sẽ giúp việc huy động vốn từ nhà đầu tư hiệu quả hay tăng cơ hội tiếp cận với đối tác, khách hàng. Profile chuyên nghiệp sẽ thu hút được sự quan tâm của đối tác đến các sản phẩm hay dịch vụ của công ty. Nội dung profile tốt tạo ra ấn tượng cho công ty trong mắt đối tác, khách hàng. 

Nội dung cần lưu ý khi viết profile công ty

Theo Master Media chia sẻ, khi tạo nên profile cho doanh nghiệp thì đòi hỏi cần có các nội dung cơ bản như sau:

Mục đích của bản Profile là gì?

Mỗi doanh nghiệp kinh doanh sản xuất sẽ sử dụng profile cho các mục đích tương ứng khác nhau. Bởi mỗi đơn vị có đối tượng khách hàng, sản phẩm riêng nên profile mang phong cách rất phong phú. Để viết profile công ty thì việc xác định mục đích bản thiết kế là cực kỳ quan trọng. Từ đó có thể xác định được giọng văn, cách tiếp cận phù hợp đến đúng người xem.

Mục đích cơ bản của profile doanh nghiệp có thể kể đến như giới thiệu sản phẩm, truyền cảm hứng, giới thiệu về doanh nghiệp với các thành tựu nổi bật… 

Xác định phong cách profile công ty

Nội dung tiếp theo khi viết profile công ty đó là xác định phong cách riêng biệt. Nếu doanh nghiệp hoạt động lâu năm về ngành nghề cần sự chỉnh chu nên thiết kế Profile phong cách cổ điển. Nếu công ty thiết kế, marketing nên chọn bản profile cổ điển để tăng sức hút. Ví dụ có thể tạo profile dạng dòng thời gian, mô tả câu chuyện hay hình ảnh chân thực. 

Hãy thỏa sức sáng tạo trong thiết kế Profile công ty nhưng cần có sự gắn kết với thương hiệu. Nhờ đó có thể truyền tải được tinh thần, giá trị cốt lõi doanh nghiệp hướng đến. Phong cách profile chịu tác động của bố cục nội dung, màu sắc trình bày hay chất liệu profile.

Điểm mạnh, điểm nổi bật khi viết profile công ty

Doanh nghiệp có những điểm mạnh và ưu thế nổi bật nào nên được linh hoạt cho vào profile. Trong đó, các nội dung công ty cần quan tâm cho vào thiết kế như lịch sử hình thành, dự án sản phẩm thành tựu. Hay bạn giới thiệu về người lãnh đạo ưu tú trong lĩnh vực chuyên môn, mối quan hệ đối tác tiềm lực trong ngành… Điểm nổi bật về công ty thể hiện đặc tính riêng để tạo sức hút cho người xem.

Sản phẩm dịch vụ cung cấp, dự án thực hiện

Trong bản profile doanh nghiệp thì phần giới thiệu sản phẩm dịch vụ cung cấp và dự án thực hiện rất quan trọng. Đây là nội dung dài nhất trong profile và cần được trình bày khoa học để người xem theo dõi dễ dàng.

Phần này cần mô tả các sản phẩm tiêu biểu, nhãn hiệu sản phẩm liên quan và lợi ích sản phẩm. Ngoài ra còn có thông tin chủ đầu tư, đối tác liên quan, hình ảnh xác thực hay các nhận xét của khách hàng, đối tác. Hãy để nội dung vừa vặn vào một trang cho mỗi dự án để người xem dễ hình dung. 

Thông tin chi tiết giá trị doanh nghiệp

Đối với doanh nghiệp, nhiều khách hàng sẽ có quan tâm đến cách hoạt động cụ thể như thế nào. Dựa vào dữ liệu chi tiết về doanh nghiệp này để đối tác, khách hàng có nhiều góc nhìn hơn. 

Bạn nên lưu ý khi viết profile thì phần giá trị của đơn vị nên để tiếp sau nội dung các thành phần nổi bật. Trong đó cần có các thông tin cơ bản như giới thiệu về lĩnh vực hoạt động kinh doanh, tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi, sơ đồ tổ chức nhân viên.  

Các thông tin khác 

Ngoài ra, khi viết profile công ty bạn có thể thêm vào những thông tin khác ở cuối bản thiết kế. Những nội dung này mang đến cái nhìn đầy đủ, tổng quan với nhiều góc độ khác nhau cho người xem. 

Ví dụ như tình trạng phát triển hiện tại của công ty là gì, giải pháp mới, tầm nhìn và mục tiêu… Những khó khăn liên quan, một số hoạt động cộng đồng, thông tin liên lạc, phát ngôn người lãnh đạo… Bạn nên phân bổ các nội dung này hợp lý, tạo nên sự chuyên nghiệp và nổi bật cho profile.

Xem thêm: Khóa học thiết kế đồ họa 

Lời kết

Trên đây là những nội dung cơ bản nhất khi viết profile công ty mà một đơn vị nên lưu ý. Thiết kế profile chuyên nghiệp mang đến vị thế cho công ty và thể hiện được bản thân trong mắt khách hàng, đối tác. Nếu bạn cần hỗ trợ thiết kế sản phẩm đẹp mắt, hãy tham gia khóa đào tạo của Master Media. Tại đây bạn sẽ có thêm kiến thức về thiết kế đồ họa, thiết kế ấn phẩm để tạo nên sản phẩm thu hút nhất.

Xem thêm

Nhận tư vấn trực tiếp

Bạn có thể để lại các thông tin bên dưới, Master Media sẽ gọi lại ngay cho bạn để tư vấn miễn phí

Nếu bạn cần liên hệ ngay với Master Media, vui lòng gọi qua số Hotline:

Please enable JavaScript in your browser to complete this form.
Please enable JavaScript in your browser to complete this form.