Quy trình xây dựng, thiết kế thương hiệu logo chi tiết bạn cần biết

Quy trình xây dựng, thiết kế thương hiệu logo chi tiết bạn cần biết

Đối với doanh nghiệp hay thương hiệu cá nhân thì logo là một biểu trưng hình ảnh đặc trưng để tạo dựng hình ảnh đối với khách hàng. Thiết kế thương hiệu logo đòi hỏi sự chỉn chu để có tác phẩm độc đáo, chuyên nghiệp tạo sự tin tưởng và dễ nhận diện. Bài viết dưới đây của Master Media giúp bạn nắm vững quy trình thiết kế logo chuyên nghiệp và bài bản.

Quy trình thiết kế thương hiệu logo như thế nào?

Sở hữu một logo cho thương hiệu hoàn chỉnh, đẹp mắt cần trải qua quá trình xây dựng quy củ. Đây là bộ mặt thương hiệu nên cần quan tâm và đặc biệt chú ý. Cụ thể các bước trong quy trình thiết kế một ấn phẩm logo cơ bản như sau:

Bước 1: Nghiên cứu thương hiệu, đặc điểm và phong cách riêng

Đầu tiên bạn cần nghiên cứu và hiểu rõ thương hiệu với các nội dung như giá trị cốt lõi, mục tiêu, đặc điểm riêng, phong cách hướng tới. Trong đó giá trị cốt lõi là nguyên tắc, niềm tin, tầm nhìn muốn thể hiện.  Mục tiêu là những gì mong muốn đạt được trong tương lai ngắn hạn và dài hạn.

Bạn cần biết thương hiệu có những đặc điểm riêng biệt gì, phong cách, cách tiếp cận khách hàng ra sao. Từ đó, bạn có thể xem xét, xác định các yếu tố đó và cách được thể hiện qua logo.

Phong cách thương hiệu chính là cách mà khách hàng sẽ cảm nhận và liên tưởng khi nghĩ về thương hiệu. Do đó việc xác định đúng phong cách ban đầu sẽ giúp bạn dễ định hình hình ảnh và thông điệp truyền tải thông qua logo.

Xem thêm: Giải thích ý nghĩa logo

Bước 2: Xây dựng ý tưởng và bắt đầu vẽ logo

Ở công đoạn thiết kế thương hiệu logo này, bạn cần có sự hiểu biết về thương hiệu cá nhân để đưa ra các ý tưởng mới mẻ. Tiếp đến, bạn sẽ vẽ và trình bày các biểu đồ, bản mẫu sơ bộ thể hiện ý tưởng đó. Đừng ngại sáng tạo và thử nghiệm nhiều phong cách khác nhau khi thực hiện. 

Bước 3: Lựa chọn màu sắc và kiểu chữ cho logo

Trong thiết kế thương hiệu logo thì màu sắc và kiểu chữ là hai yếu tố quan trọng cần chú ý. Lưu ý cần chọn màu sắc phù hợp thương hiệu cũng như biểu thị giá trị hay thông điệp cần thực hiện truyền tải. Bạn cũng nên chọn kiểu chữ phù hợp phong cách, tính chuyên nghiệp thương hiệu.

Bước 4: Đơn giản hóa và tinh chỉnh thiết kế logo

Master Media nhận thấy xu hướng thiết kế logo hiện tại luôn hướng tới sự đơn giản, dễ nhìn để nhận diện tốt hơn. Do đó khi thiết kế cần loại bỏ các chi tiết không cần thiết và tinh chỉnh để tạo ra logo sắc nét, ấn tượng. 

Khi logo của bạn có quá nhiều đường nét, màu sắc phức tạp thì nên cân nhắc loại bỏ bớt. Thay vào đó bạn cần tập trung các yếu tố chính như hình dạng, màu sắc chủ đạo và font chữ cơ bản để logo gọn gàng và dễ nhìn hơn.

Tốt nhất, logo nên có sự đa dụng, hoạt động tốt trên nhiều nền tảng và nhiều ngữ cảnh khác nhau. Bạn nên áp dụng logo lên vật phẩm danh thiếp, tài liệu quảng cáo, sản phẩm, website và mạng xã hội. Nhờ đó bạn sẽ thấy rõ logo có hoạt động hiệu quả và phù hợp hay không.

Bước 5: Thực hiện kiểm tra và đánh giá logo 

Sau khi hoàn thiện thiết kế thương hiệu logo, bạn hãy kiểm tra và đánh giá nó trước khi áp dụng. Đầu tiên, cần kiểm tra độ phân giải của logo, đảm bảo sự rõ ràng và sắc nét ở mọi kích thước hay đa dạng nền tảng. 

Ví dụ bạn xem logo ở nhiều độ phân giải từ nhỏ đến lớn như favicon (16×16 pixels) hay trên banner, biển quảng cáo. Logo cần đảm bảo không bị vỡ hình hay bị mất chi tiết nào đó khi phóng to, thu nhỏ.

Tỷ lệ của logo cũng rất quan trọng, bạn cần ấn phẩm cân đối và hài hòa để dễ nhớ hơn. Hãy chắc chắn rằng các thành phần trong logo được sắp xếp hài hòa, cân đối, không bị lệch bằng cách sử dụng lưới tỷ lệ để kiểm tra.

Sau khi kiểm tra xong bạn tiến hành các thử nghiệm thực tế, in logo ra giấy, áp dụng vào sản phẩm danh thiếp, tờ rơi, bao bì sản phẩm… Từ đó bạn có cái nhìn thực tế hơn về cách logo sẽ xuất hiện và ngữ cảnh hoạt động khác nhau. 

Bước 6: Sử dụng logo để đóng góp vào thương hiệu 

Cuối cùng trong quy trình thiết kế thương hiệu logo là bạn sử dụng logo để đóng góp vào thương hiệu cá nhân. Hãy áp dụng logo vào các kênh truyền thông, đảm bảo sử dụng một cách nhất quán và đồng nhất tạo sự nhận diện mạnh mẽ cho thương hiệu.  

Xem thêm: Học thiết kế đồ họa

Tầm quan trọng của thiết kế thương hiệu logo là gì?

Bạn nên biết thiết kế logo là một phần quan trọng để xây dựng thương hiệu của bất cứ đơn vị nào. Sở hữu một logo độc đáo và chuyên nghiệp tạo dựng hình ảnh và tạo niềm tin đối với khách hàng. 

Thực hiện nghiên cứu, sáng tạo, chỉnh sửa logo để tạo ra một biểu trưng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ. Đây là điều quan trọng để tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn.  

Trên đây là những thông tin cơ bản về quy trình thiết kế thương hiệu logo để có được ấn phẩm thu hút. Nếu bạn cần tư vấn thêm về thiết kế, hãy liên hệ Master Media ngay hôm nay.

Xem thêm

Đăng ký tư vấn khóa học ngay để nhận 7.5 triệu!

Nếu bạn cần liên hệ ngay với Master Media, vui lòng gọi qua số Hotline:

Vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn để hoàn thành Form này.
Vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn để hoàn thành Form này.