Top 7+ bước thiết kế letterhead thu hút bạn nên biết
Đối với doanh nghiệp để tăng độ nhận diện thương hiệu trên thị trường sẽ không thể thiếu việc thiết kế letterhead. Vậy các bước để có được bản Letterhead chuyên nghiệp như thế nào? Xin mời bạn đọc theo dõi nội dung dưới đây của Master Media để hiểu rõ hơn về việc thiết kế này.
Tìm hiểu về khái niệm thiết kế letterhead
Letterhead còn được gọi là tiêu đề thư, là bộ ấn phẩm gồm nhiều hạng mục như tên thương hiệu, logo, địa chỉ, email, số điện thoại,… Đây là dữ liệu giúp làm gia tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp khi gửi thư từ, email marketing, văn kiện… đến khách hàng, đối tác.
Thiết kế letterhead đẹp và ấn tượng rất được chú trọng tại các thương hiệu lớn. Bởi đây chính là bộ nhận diện thương hiệu thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín của công ty với khách hàng.
Xem thêm: Letterhead là gì
Quy trình các bước thực hiện thiết kế letterhead
Trong quá trình thiết kế bộ ấn phẩm này sẽ thực hiện theo các bước khác nhau. Cụ thể, quy trình thao tác mà Master Media chia sẻ như sau:
Bước 1: Ưu tiên yếu tố làm nổi bật thương hiệu
Đầu tiên chúng ta cần chú ý làm nổi bật thương hiệu doanh nghiệp. Trong đó, logo và tên thương hiệu sẽ cần đặt lên trên đầu trang giấy hay phía cuối văn bản. Bạn cũng có thể dùng thêm watermark được in mờ chính giữa văn bản. Phương án này giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu và là cách để giữ bản quyền.
Bước 2: Lựa chọn phong cách và bố cục
Khi thiết kế letterhead thì điều hấp dẫn người xem chắc chắn là nội dung và bố cục. Hiện nay, các doanh nghiệp thường sử dụng letterhead được thiết kế từ hình khối hay các đường viền bao quanh. Tránh chọn hình khối quá sặc sỡ khiến người xem ít chú ý tới nội dung.
Bên cạnh đó, mỗi lĩnh vực ngành nghề sẽ tương ứng với hình thức thiết kế letterhead khác nhau. Ví dụ đối với công ty về luật thì letterhead sẽ đơn giản và tinh tế. Riêng các công ty quảng cáo, truyền thông hay sử dụng dạng bố cục phá cách hay sáng tạo.
Bước 3: Thực hiện chèn template cho letterhead
Bước tiếp theo khi thiết kế letterhead đó là chèn template. Đây là một quy trình để tạo ra văn bản chuyên nghiệp và đồng nhất. Bạn có thể tạo template letterhead chứa logo công ty, liên hệ, hình ảnh nền từ các phần mềm thiết kế khác nhau. Ví dụ như Adobe Illustrator, Photoshop, Microsoft Word…
Bước 4: Chèn logo, màu sắc thương hiệu trong letterhead
Khi thiết kế letterhead thì màu sắc rất quan trọng bởi sẽ chi phối tổng thể chung ấn phẩm khá nhiều. Tốt nhất các designer nên lựa chọn màu sắc trùng màu thương hiệu nhận diện để tạo sự đồng nhất. Ngoài ra bạn có thể dùng các gam màu phụ bổ trợ khác giúp tạo sự nổi bật cho nội dung trên khoảng trắng.
Bạn không nên sử dụng quá nhiều màu sắc khiến độ nhận diện thương hiệu bị giảm sút. Ngoài ra, chất lượng màu in cũng là vấn đề cần lưu ý để tránh bộ ấn phẩm mờ nhòe giảm tính thẩm mỹ.
Bước 5: Thêm nội dung và chọn font chữ phù hợp
Sử dụng font chữ và cách kết hợp hài hòa là điểm quan trọng trong bản thiết kế letterhead. Thông thường letterhead khá nhỏ và khó nhìn nên bạn cần dùng font chữ rõ ràng, độ dễ đọc cao. Tránh dùng nhiều font chữ trong 1 bản thiết kế gây rối mắt. Thông thường nên sử dụng font chữ phổ biến như Arial, Times news roman, Roboto,…
Bước 6: Thử nghiệm letterhead sau khi hoàn thành
Ở công đoạn này, bạn sẽ chọn template letterhead và bắt đầu soạn thảo văn bản theo ý muốn. Hãy viết một văn bản mẫu để thực hiện kiểm tra các yếu tố trên letterhead như logo, thông tin liên hệ,…
Sau đó, bạn cần kiểm tra xem logo và hình ảnh xuất hiện và hiển thị đúng vị trí và kích thước hay không. Sau đó bạn in thử một bản để kiểm tra chất lượng in ấn letterhead xem đã hoàn thiện hay chưa.
Vai trò của thiết kế letterhead đối với doanh nghiệp
Letterhead ấn tượng, thu hút và đẹp mắt sẽ giúp doanh nghiệp gây được thiện cảm với người xem. Các vai trò quan trọng của bản letterhead đối với thương hiệu kinh doanh như sau:
- Sử dụng Letterhead là tài liệu mang tính pháp lý cho văn bản, là bộ mặt của doanh nghiệp với khách hàng.
- Letterhead thể hiện sự uy tín, chuyên nghiệp và thước đo giá trị của thương hiệu công ty trên thị trường. Khi doanh nghiệp có bản letterhead chỉnh chu sẽ gây thiện cảm với khách hàng.
- Letterhead có tính thẩm mỹ cao gây tò mò cho người xem về sản phẩm, tạo dựng lòng tin của người tiêu dùng. Đây là cách để khách hàng cảm thấy an tâm hơn về thương hiệu của bạn.
- Bộ Letterhead cung cấp thông tin quan trọng về doanh nghiệp và sản phẩm, là công cụ marketing đắc lực cho công ty.
Xem thêm: Khóa học thiết kế đồ họa
Thiết kế Letterhead đang ngày càng được các doanh nghiệp quan tâm hiện nay. Nếu bạn muốn có được bộ ấn phẩm chuyên nghiệp, đẹp mắt, hãy liên hệ Master Media để được tư vấn thêm.