Xu hướng xây dựng thương hiệu nổi bật trong năm 2025 không thể bỏ lỡ

Xu hướng xây dựng thương hiệu nổi bật trong năm 2025 không thể bỏ lỡ

Xây dựng thương hiệu nổi bật trở thành yếu tố cốt lõi mà các doanh nghiệp không thể bỏ lỡ trong năm 2025. Việc làm này rất quan trọng, chúng giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết và có lòng tin với doanh nghiệp tốt hơn. Master Media nhận thấy trong năm nay sẽ có thấy nhiều xu hướng xây dựng thương hiệu mới, cùng chúng tôi cập nhật chi tiết trong bài viết sau. 

AI đang ngày càng lên ngôi

Có thể nói, xu hướng xây dựng thương hiệu nhờ AI đang rất phổ biến hiện nay. AI không chỉ là công nghệ, chúng dần trở thành “trái tim” của thương hiệu. Việc sử dụng AI giúp ích rất nhiều cho quá trình ghi nhớ và phân tích dữ liệu người dùng. Khách hàng được quan tâm, chăm sóc một cách cặn kẽ sẽ cảm thấy hài lòng và không muốn rời bỏ doanh nghiệp. 

Sử dụng AI trong xây dựng thương hiệu không chỉ dừng lại việc phân tích dữ liệu mà chúng có thể tạo ra bài đăng, video quảng cáo hay thậm chí cả một trang web nhanh chóng. Tuy nhiên, điểm mấu chốt là đây là AI chưa thể thay thế con người hoàn toàn. Chúng như một công cụ song hành cùng những người có tầm nhìn, phát triển thương hiệu tốt hơn. 

Đặt trách nhiệm xã hội lên trước

Nếu những năm vừa qua, trách nhiệm xã hội không được nhiều doanh nghiệp quan tâm thì đến năm 2025, Master Media nhận thấy mọi thứ đang dần thay đổi. Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến môi trường, xây dựng thương hiệu cần song hành với việc xây dựng trái đất.

Đây là một cam kết bền vững mà mọi chủ doanh nghiệp nên biết đến. Bởi những doanh nghiệp thiếu chiến lược dài lâu sẽ bị loại khỏi cuộc chơi một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, khi quyết tâm bảo vệ môi trường, đặt trách nhiệm xã hội lên trước, doanh nghiệp cần hành động thực tế. Một số đơn vị đã bị tẩy chay vì quảng cáo một đằng và làm một kiểu.

Để xây dựng doanh nghiệp bền vững, doanh nghiệp có thể tham khảo một số giải pháp sau:

  • Kiểm tra và đánh giá toàn diện quy trình làm việc từ chuỗi cung ứng, bộ phận sản xuất, nguyên liệu đầu vào,…
  • Luôn minh bạch và công khai trong quá trình xây dựng, bảo vệ môi trường, làm tròn trách nhiệm xã hội
  • Tập trung vào sản phẩm có tính bền vững thay vì sản phẩm theo trend trên thị trường
  • Tạo dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững, xây dựng lòng tin từ các cấp nhân viên đến lãnh đạo

Xem thêm:  Brand Guideline là gì? Brand Guideline tiêu chuẩn gồm những gì?

Luôn tôn trọng tính cá nhân bản địa hóa

Nhiều doanh nghiệp đã gặp thất bại khi gia nhập một thị trường mới do không tìm hiểu văn hóa của địa phương. Trong năm 2025, nếu muốn doanh nghiệp phát triển và mở rộng, bạn nhất định không thể bỏ qua điều này.

Bản địa hóa không chỉ dừng lại ở việc chuyển đổi ngôn ngữ mà mọi thứ từ thông điệp, sản phẩm, hình ảnh cũng cần sự đồng điệu. Nếu bạn mở cửa hàng ở những nước châu Á như Trung Quốc, Việt Nam thì việc sử dụng đũa là một truyền thống lâu đời. Nếu video quảng cáo có ý châm chọc sẽ khiến người dân nơi đây cảm thấy bị xúc phạm.

Để phù hợp với văn hóa từng vùng miền, khi gia nhập thị trường, bạn nên tìm người lao động bản địa. Họ là những người đã sinh sống và làm việc tại đây nhiều năm sẽ có sự hiểu biết tốt hơn những người ngoài. Ý kiến của họ sẽ đóng góp và giúp phần tăng trưởng doanh nghiệp tốt hơn.

Đưa mục đích rõ ràng vào thương hiệu

Trong quá trình xây dựng thương hiệu, bạn cần làm rõ mục đích của việc thành lập. Yếu tố này càng rõ rệt và minh bạch càng giúp nhân sự cảm thấy tin tưởng hơn vào nơi mình làm việc. Mục đích thương hiệu không chỉ dừng lại ở bên ngoài với khách hàng mà cần thiết trong cả văn hóa công ty. 

Nhân viên cần biết rõ tổ chức mình đang làm việc đang hướng tới điều gì. Họ muốn bán thật nhiều hàng chất lượng hay cung cấp những sản phẩm thiết yếu cho người có thu nhập thấp. Hay doanh nghiệp muốn đóng góp điều gì cho xã hội. Chỉ khi hiểu đúng và đủ mục đích này, người lao động mới có thêm động lực làm việc và phát triển. 

Tối giản sẽ trở thành tất yếu

Thay vì chạy theo những xu hướng mới có tính phức tạp, nhiều người tiêu dùng đang quay lại với những thứ tối giản nhưng thực sự cần thiết và có hiệu quả. Đây là điều chúng ta dễ dàng nhận thấy trong năm 2025. Tối giản sẽ mang lại nhiều lợi ích đặc biệt hơn bạn tưởng đó.

  • Khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu
  • Thông tin truyền tải một cách nhanh chóng, chính xác
  • Phù hợp xu hướng thẩm mỹ hiện đại
MOONSCENT – Thiết kế của học viên Đào Trà My, MMA

Xây dựng mọi thứ tối giản cũng là cách giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí. Để áp dụng hiệu quả, bạn cần rà soát lại quy trình làm việc và đánh giá hiệu quả. Nếu cần thiết, hãy loại bỏ những bộ phận, thông tin, sản phẩm đang quá rườm rà. Việc làm này có thể khó khăn lúc đầu nhưng về lâu dài mang lại hiệu quả rất tốt. 

Xem thêm: Khóa học thiết kế đồ họa

Những doanh nghiệp biết nắm bắt và xây dựng thương hiệu theo xu hướng mới sẽ dễ tạo thiện cảm cho khách hàng. Master Media chúc doanh nghiệp ngày càng vững mạnh trên thương trường và ngày càng vươn mình ra thị trường quốc tế. 

Tác giả

  • Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế đồ họa và 3D game, tôi đã đồng hành cùng nhiều dự án lớn nhỏ. Từ những nhân vật sống động cho đến những cảnh quan tuyệt đẹp, tôi đều tạo ra bằng cả trái tim. "Biến ý tưởng thành hiện thực, đó là đam mê của tôi!"

    View all posts

Xem thêm

Đăng ký tư vấn khóa học thiết kế đồ họa​

Hãy để lại thông tin của bạn, Master Media sẽ nhanh chóng liên hệ và tư vấn chi tiết về ngành Thiết kế Đồ họa!

Vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn để hoàn thành Form này.

Nếu bạn cần liên hệ ngay với Master Media, vui lòng gọi qua số Hotline:

Đăng ký Khóa học Thiết kế Game và Hoạt Hình 3D

Hãy để lại thông tin của bạn, Master Media sẽ nhanh chóng liên hệ và tư vấn Khóa học Thiết kế Game và Hoạt Hình 3D!

Vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn để hoàn thành Form này.

Nếu bạn cần liên hệ ngay với Master Media, vui lòng gọi qua số Hotline:

Đăng ký tư vấn nhận thông tin ưu đãi khóa học

Vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn để hoàn thành Form này.

Nếu bạn cần liên hệ ngay với Master Media, vui lòng gọi qua số Hotline: