Bật mí các kinh nghiệm thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Thương hiệu là một yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp khi kinh doanh để truyền tải thông điệp khác biệt tới người tiêu dùng. Do đó, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp cần ấn tượng, tạo dấu ấn riêng. Hãy cùng Master Media tham khảo các kinh nghiệm thiết kế nhận diện thương hiệu hữu ích dưới đây.
Tìm hiểu về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Một bộ nhận diện thương hiệu chính là tập hợp những dấu hiệu nhận biết cá nhân thương hiệu. Trong đó bộ nhận diện gồm có tài liệu, mẫu biểu, vật dụng đại diện công ty. Mỗi doanh nghiệp có 1 bộ nhận diện khác nhau, tạo dấu ấn riêng trong mắt khách hàng.
Các loại hình bộ nhận diện như sau:
- Bộ nhận diện TH cốt lõi gồm có logo, màu sắc, font chữ, biểu tượng, hình ảnh, icon, slogan, hình minh họa…
- Bộ nhận diện TH văn phòng gồm có danh thiếp, tiêu đề thư, biển bảng, hợp đồng, hóa đơn, đồng phục, huy hiệu, thẻ ra vào,…
- Bộ nhận diện thương hiệu tại điểm bán gồm có biển cửa hàng, banner, poster, standee, catalogue, tờ rơi, tài liệu bán hàng,…
- Bộ nhận diện thương hiệu trên Internet như website, landing page, ứng dụng mobile, hình ảnh banner ads, Google ads…
Xem thêm: Bộ nhận diện thương hiệu là gì
Kinh nghiệm hay ho khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Để có thể thiết kế được bộ nhận diện đẹp, thu hút cho doanh nghiệp thì bạn cần có kiến thức cơ bản, chuyên sâu về lĩnh vực này. Bên cạnh đó bạn cũng cần tham khảo các “tips” siêu hiệu quả khi thiết kế dưới đây.
Ngoài ra, bạn nên tham khảo các khóa học thiết kế tại Master Media để có được kiến thức hiệu quả nhất khi làm việc. Điểm qua một số tip để thiết kế bộ nhận diện như sau:
Tập trung vào sự độc đáo, tính nhận diện cao
Anh em cần đảm bảo bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp bạn hợp tác có sự độc đáo, dễ nhận diện. Từ các yếu tố như logo, màu sắc, phông chữ… đều có sự kết hợp tạo ra ấn tượng đặc biệt cho khách hàng.
Tính nhất quán và liên kết trong
Các yếu tố khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cần có sự nhất quán trên tất cả các kênh truyền thông hay sản phẩm cung cấp. Sự nhất quán và liên kết trên các nền tảng thể hiện là điều quan trọng cho bộ nhận diện.
Hiểu rõ đối tượng khách hàng hướng đến
Nắm vững đối tượng khách hàng mục tiêu và bộ nhận diện có thể phản ánh được nhu cầu, giá trị khách hàng là điều cần thiết. Bởi mục tiêu doanh nghiệp hướng đến là tăng sự nhận diện, sự quan tâm của khách hàng tiềm năng. Họ sẽ ghi nhớ kỹ hơn về thương hiệu khi kinh doanh để chọn lựa sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
Sự đơn giản và dễ hiểu khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Để có được bộ nhận diện thương hiệu đẹp mắt, chuyên nghiệp thì yếu tố đơn giản, dễ hiệu cần được ưu tiên. Tránh việc bạn làm phức tạp vấn đề, cung cấp quá nhiều chi tiết trong thiết kế bộ nhận diện. Thông thường khách hàng tiềm năng sẽ yêu thích các mẫu thiết kế đơn giản, dễ hiểu.
Nhiều ấn phẩm bộ nhận diện có thiết kế đơn giản nhưng đầy thu hút, tạo được chỗ đứng trong lòng khách hàng. Do đó, bạn hãy nghiên cứu để áp dụng sự đơn giản này một cách hợp lý cho tác phẩm của mình.
Kiểm tra và điều chỉnh định kỳ bộ nhận diện
Cuối cùng, bạn nên luôn luôn kiểm tra và đánh giá hiệu quả bộ nhận diện thương hiệu mình đã thiết kế. Sau đó bạn hãy điều chỉnh khi cần thiết để sản phẩm của mình có thể phản ánh sự phát triển của thương hiệu và thị trường.
Bộ nhận diện thương hiệu có thiết kế đẹp mắt mà còn tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng. Đây là những ấn phẩm giúp khách hàng ghi nhớ hơn về thương hiệu, tạo sự gắn kết lâu dài.
Xem thêm: Khóa học thiết kế đồ họa thương mại
Trên đây là những kinh nghiệm hữu ích để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả. Các bí quyết này giúp bạn có được góc nhìn tổng quan để tạo nên các sản phẩm nhận diện thương hiệu ấn tượng nhất. Đừng quên học hỏi thêm nhiều kiến thức chuyên môn từ thông tin của Media Master chia sẻ để nâng cao tay nghề của mình.