Tìm hiểu về Key Visual – Thuật ngữ Marketing mà Designer nên biết

Tìm hiểu về Key Visual – Thuật ngữ Marketing mà Designer nên biết

Nếu muốn làm ngành sáng tạo, bạn sẽ cần tìm hiểu về kiến thức Marketing. Phần lớn những công việc sáng tạo hiện nay đều liên hệ chặt chẽ đến hai lĩnh vực này. Đặc biệt là các vị trí về Thiết kế Đồ họa, Thiết kế 2D / 3D. Hôm nay Master Media sẽ giúp bạn khám phá thêm một thuật ngữ Marketing rất quen thuộc với những Designer chuyên nghiệp. Đó chính là Key Visual.

Key Visual nghĩa là gì vậy?

Trước khi giải thích về định nghĩa Key Visual, chúng ta hãy cùng phân tích về chiến dịch quảng cáo sau của thương hiệu Vinamilk nhé. Quan sát một loạt ảnh poster và video quảng cáo của Vinamilk dưới đây, bạn nhận thấy điểm chung là gì?

Tất cả các hình ảnh và video đều có hình ảnh bò sữa. Bò sữa được minh họa rất sống động với biểu cảm, động tác chân thực như con người. Không chỉ vậy, những con bò này còn rất vui tươi, hoạt bát và giàu năng lượng. Chúng cũng thường xuất hiện cùng những cánh đồng cỏ xanh tươi mát bạt ngàn. Những con bò này của Vinamilk để lại cho bạn ấn tượng gì?

  • Điểm dễ thấy nhất – chúng là bò sữa và sinh sống trên những cánh đồng cỏ xanh. Nó khiến ta phần nào cảm nhận tính thiên nhiên, hay tính organic, không phải một sự nhân tạo pha trộn từ nhà máy.
  • Thứ hai, những con bò sữa với biểu cảm tươi vui và không kém phần đáng yêu dễ cho ta cảm giác vui vẻ, dễ mến.

Tóm gọn lại, ngắm nhìn tất cả những sản phẩm quảng cáo từ Vinamilk, chúng ta dễ có thiện cảm tốt với thương hiệu. Giờ đây nhắm mắt lại và nghĩ về Vinamilk là ta lại nhớ đến bò sữa hạnh phúc trên đồng cỏ xanh. Một ấn tượng không hề tệ cho một thương hiệu đúng không nào? Và bạn có tin không? Rồi từ từ bạn sẽ dần tin rằng sữa Vinamilk được làm từ nguyên liệu tự nhiên, và phục vụ khách hàng với mục đích mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc khi bạn sử dụng sản phẩm. Tadaaa, giờ bạn đã hiểu được điều kỳ diệu của hình ảnh những con bò sữa của Vinamilk chưa?

Định nghĩa vì Key Visual

Qua ví dụ trên chắc hẳn bạn đã phần nào hình dung được khái niệm Key Visual. Có thể đó là một hình ảnh chủ đạo xuất hiện liên tục trong các sản phẩm Quảng cáo và Marketing của một thương hiệu, trong một thời gian nhất định. Hình ảnh này được sáng tạo theo ý tưởng của thương hiệu. Mục đích chính nhằm tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng tiềm năng, khơi gợi cảm xúc từ họ và khiến họ ghi nhớ. Hình ảnh này cũng đại diện cho lời muốn nói hay thông điệp từ thương hiệu. Ví dụ như Vinamilk ở trên, những con bò sữa hạnh phúc là thông điệp về một thương hiệu cung cấp sản phẩm tự nhiên, mang đến cảm xúc tích cực cho người dùng.

Đừng nhầm lẫn Key Visual với Logo

Đến đây chắc hẳn nhiều bạn sẽ liên tưởng đến một khái niệm Marketing rất phổ biến khác là Logo. Logo cũng là một hình ảnh xuất hiện liên tục trong các sản phẩm quảng cáo của thương hiệu. Hình ảnh này cũng mang tính biểu tượng, truyền đạt thông điệp của thương hiệu đến người tiêu dùng. Vậy Logo và Key Visual khác nhau ở điểm nào? Hai khái niệm này liệu có phải là một?

Trên thực tế Key Visual và Logo là các khái niệm khác nhau và sẽ sử dụng trong những mục đích khác nhau. Hãy cùng phân biệt nhé:

  • Logo: hình ảnh hoặc biểu tượng đại diện cho cả thương hiệu. Logo được sử dụng cho nhiều hoạt động khác nhau, không chỉ giới hạn ở quảng cáo. Ví dụ như xuất hiện trên đồng phục nhân viên, card visit, hay hợp đồng tài trợ cho đối tác… Thông thường Logo sẽ đồng hành cùng thương hiệu trong một thời gian dài. Thương hiệu chỉ thay đổi Logo khi thay đổi chiến lược quan trọng, muốn gây dựng hình ảnh mới với khách hàng.
  • Key Visual: thường là những hình ảnh được sáng tạo cầu kỳ, nhiều màu sắc và nhiều chi tiết. Key Visual xuất hiện chủ yếu trong các sản phẩm quảng cáo như poster, banner, website, video quảng cáo. Những hình ảnh Key Visual thường sử dụng trong một thời gian không dài, tùy theo chiến dịch Marketing và Quảng cáo của thương hiệu.

Ví dụ như thương hiệu Vinamilk, biểu tượng chữ Vinamilk đặc trưng chính là Logo của thương hiệu. Trong khi đó hình ảnh bò sữa cười vui nhộn là Key Visual của chiến dịch quảng cáo dòng sản phẩm sữa hút của Vinamilk.

 

Xem thêm: Khóa học thiết kế đồ họa

Xem thêm

Nhận tư vấn trực tiếp

Sẵn sàng bước vào hành trình sáng tạo cùng MMA

Nếu bạn cần liên hệ ngay với Master Media, vui lòng gọi qua số Hotline:

Please enable JavaScript in your browser to complete this form.