Vì sao chúng ta cần đến thiết kế logo?

Vì sao chúng ta cần đến thiết kế logo?

Chúng ta thường nghe nhiều về thiết kế logo. Tuy nhiên logo tồn tại vì mục đích gì, vì sao lại cần đến logo. Không phải ai cũng có thể trả lời những câu hỏi trên. Những kiến thức này khá quan trọng với những ai muốn làm thiết kế. Càng hiểu về tính cần thiết của logo, bạn sẽ biết cách sáng tạo logo đúng ý khách hàng, trăm trận trăm thắng. Hãy cùng tìm hiểu sâu thêm về vấn đề này qua bài viết sau của Master Media nhé!

Logo là gì?

Trước tiên, một lần nữa chúng ta cần hiểu rõ về khái niệm Logo. Có thể hiểu Logo giống như một biểu tượng đại diện cho doanh nghiệp. Biểu tượng này có thể là một hình vẽ, ký tự, hình ảnh, có thể bao gồm chữ hoặc một câu ngắn đi kèm. Biểu tượng này cần truyền đạt được về giá trị và thông điệp của thương hiệu đến người xem. Những logo tốt còn thể hiện được sản phẩm và dịch vụ mà thương hiệu mang đến cho người tiêu dùng.

Logo có thể xuất hiện ở đâu?

Có thể nói rằng bất cứ nơi đâu xuất hiện thông tin của thương hiệu, nơi đó có Logo. Tiêu biểu là các nguồn kênh sau:

Website công ty

Rất nhiều người muốn tìm hiểu về một công ty sẽ tìm kiếm và truy cập vào website công ty đó. Đây là kênh quảng bá thông tin hiệu quả cho thương hiệu. Logo sẽ luôn xuất hiện trên website, thường ở vị trí trung tâm hoặc góc trái, trên cùng màn hình. Từ đó người xem có thể để ý và ghi nhớ về Logo – một biểu tượng đại diện cho thương hiệu.

Danh thiếp

Danh thiếp là vật dụng quen thuộc của những nhân viên hoặc quản lý công ty làm việc với khách hàng hoặc đối tác tiềm năng. Vật dụng này giúp họ giới thiệu ngắn gọn về bản thân và chính công ty mà họ làm việc. Logo sẽ luôn xuất hiện trên danh thiếp để giúp người đối diện nhanh chóng ghi nhớ về thương hiệu.

Các kênh giao tiếp với khách hàng

Ngoài danh thiếp, có rất nhiều công cụ khác được sử dụng để giao tiếp với khách hàng. Có thể là email, poster, tờ rơi quảng cáo, biển hiệu, brochure giới thiệu về công ty, hay các trang mạng xã hội Social Media. Logo sẽ có mặt trên tất cả những công cụ này nhằm tạo dấu ấn với các khách hàng.

Kênh truyền thông nội bộ

Logo không chỉ đóng vai trò như một gương mặt đại diện của thương hiệu, tạo dấu ấn với khách hàng hay người ngoài. Thiết kế Logo còn giống như một hình ảnh tượng trưng giúp công ty xây dựng văn hóa nội bộ. Các nhân viên thường xuyên tiếp xúc và nhìn thấy Logo sẽ cảm thấy quen thuộc và gắn bó hơn với công ty mình đang làm.

Xem thêm: Thiết kế Logo là gì?

Vì sao chúng ta cần đến thiết kế logo?

Vì sao chúng ta, hay nói chính xác hơn là các thương hiệu cần đến thiết kế Logo? Những lý do đều xuất phát từ các lợi ích về Marketing, Truyền thông mà Logo mang đến.

Định hình gương mặt cho thương hiệu

Thiết kế Logo cho một thương hiệu giống như xây dựng khuôn mặt cho một con người. Khuôn mặt ấy có thu hút sự chú ý từ người đối diện, có để lại ấn tượng tốt không? Vai trò của Logo cũng giống như vậy. Chắc bạn đã từng nghe câu “Trông mặt mà bắt hình dong”. Một thiết kế Logo tốt sẽ giúp thương hiệu nổi bật giữa vô vàn thương hiệu khác. Điều này tạo điều kiện để thương hiệu tiếp cận với các khách hàng tiềm năng. Họ sẽ ghi nhớ những thương hiệu có Logo nổi bật và có thể mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ thương hiệu đó.

Tăng độ nhận diện cho thương hiệu

Thử hình dung nếu không có Logo, bạn có thể nghĩ ra một công cụ nào khác đế thương hiệu để lại ấn tượng với người tiêu dùng? Không nên là một địa chỉ website, một đoạn giới thiệu dài dòng, hay một sản phẩm chỉ với dòng mô tả. Hàng ngày chúng ta tiếp xúc với vô vàn thông tin khác nhau. Chỉ những điều khác biệt mới đủ làm ta ghi nhớ.

 

Đồng bộ các kênh quảng cáo và truyền thông

Một thương hiệu sẽ truyền đạt thông tin qua rất nhiều nguồn kênh khác nhau. Bao bì sản phẩm, tờ rơi hay poster quảng cáo, website, danh thiếp gửi khách hàng, biển hiệu, thậm chí đồng phục… Tất cả những nguồn kênh này cần có một biểu tượng đóng dấu đại diện cho “chủ quyền” của thương hiệu. Giống như một loại đồng phục cho mọi kênh thông tin vậy. Thiết kế Logo chính là đồng phục lý tưởng nhất. Logo thường rất nhỏ gọn và cô đọng, dễ dàng lắp ghép vào nhiều bản thiết kế khác nhau.

Xem thêm: Khóa học Thiết kế đồ họa

Tạm kết

Trên đây là những lý do lý giải vì sao chúng ta, hay cụ thể là các thương hiệu cần đến thiết kế Logo. Không thể phủ nhận tầm quan trọng của công cụ này với thương hiệu. Điều này cũng dẫn đến nhu cầu lớn về thiết kế Logo, mang đến những Job thiết kế Logo, cơ hội việc làm cho các Designer. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về sự cần thiết của Logo và có thể ứng dụng được cho công việc thiết kế sau này.

 

Xem thêm

Nhận tư vấn trực tiếp

Sẵn sàng bước vào hành trình sáng tạo cùng MMA

Nếu bạn cần liên hệ ngay với Master Media, vui lòng gọi qua số Hotline:

Please enable JavaScript in your browser to complete this form.
Please enable JavaScript in your browser to complete this form.