Chân dung những ngôi sao Multimedia: Họ là ai?

Người làm nghề Multimedia có thể mang nhiều hình hài, tính cách khác nhau. Dù vậy chúng ta vẫn có thể nhận diện họ qua một vài nét cá tính đặc trưng mà họ không thể giấu.

Người làm nghề Multimedia, dân sáng tạo chuyên nghiệp. Họ là ai? 

Họ có thể là một graphic designer chuyên tạo ra những thiết kế độc lạ.

Họ là một video editor kết nối những thước phim như những bậc thầy phù thuỷ.

Họ cũng là một concept artist  tạo nên hình hài của những khung cảnh, những nhân vật mới chỉ xuất hiện trong trí tưởng tượng.

Dân làm Multimedia làm ở rất nhiều lĩnh vực. Họ có thể mang nhiều hình hài và nét tính cách khác nhau. Tuy nhiên ở họ vẫn luôn toát lên những nét cá tính rất thu hút mà bất cứ ai trong nghề luôn có.

  1. Những cái đầu quái dị

Sẽ không quá nếu nói rằng dân Multimedia khá “dị”. Chớ vội nghĩ “dị” đồng nghĩa với việc hát ở giữa đường, leo lên cột điện tỏ tình, hay bất cứ hành động điên rồ nào như vậy. Chất dị của dân sáng tạo nằm trong suy nghĩ và hành động của họ. 

tích cách dân multimedia
Dân sáng tạo thường không giống người bình thường.

Với óc sáng tạo cao, họ luôn nghĩ ra những ý tưởng nằm ngoài trí tưởng tượng của nhiều người. Đó có thể là một  biết bay, sở hữu 7 màu da trên một cơ thể. Cũng có thể là vẽ hình củ hành tây để quảng cáo về … nước cam. Không dừng lại ở suy nghĩ, họ sẽ biến những ý tưởng đó thành hiện thực. Đó là lí do vì sao ta có những nhân vật game cực kỳ hấp dẫn, hoặc nhiều video quảng cáo vô cùng độc lạ.

      2. Những con người khó gần

Vì sao người làm Multimedia thường “khó gần”. Bạn đừng nhầm tưởng dân trong nghề này khó gần vì chảnh hoặc cố tỏ ra cái vẻ nghệ sĩ. Thường có hai lí do để lí giải về đặc điểm này. Thứ nhất vì họ dị, thứ hai là họ … mải nghĩ. 

tích cách dân multimedia
Họ hay bị cho là những kẻ khó gần, hay tự kỷ

Vốn có nhiều suy nghĩ và hành động không giống bình thường nên rất khó để dân sáng tạo kết nối với người xung quanh. Họ khó tìm ra ai hiểu được, nhiều khi là chấp nhận những thứ điên rồ trong đầu họ. Bên cạnh đó, vì cái nghề hay phải cào đầu nghĩ ý tưởng nên họ thường rơi vào cảnh mất ý thức về bối cảnh xung quanh. Không khó hiểu khi bạn thấy họ ngồi im lìm một góc, nhăn mặt suy nghĩ hay thậm chí chui xuống gậm bàn, không buồn quan tâm đến ai trong lúc “đẻ” ra ý tưởng. Bởi lẽ vậy mà dân Multimedia hay bị gán cho cái mác chảnh, kiêu, hay tự kỷ. Âu cũng do tính chất của cái nghề sáng tạo mà ra.

        3. Những kẻ bền chí

Làm sáng tạo không điên thì cũng phải bền chí. Để kiếm được thu nhập trong ngành này không khó nhưng đòi hỏi bạn cần có sự quyết tâm nhất định. Để có được sản phẩm như ý (thường là ý khách hàng), bạn phải qua rất nhiều công đoạn. Bạn phải tìm job, thuyết phục khách chọn bạn, nghĩ ra ý tưởng, thuyết phục khách chọn ý tưởng của bạn. Sau đó là các khâu triển khai ý tưởng, sửa và hoàn thiện sản phẩm (đến khi nào khách ưng) và ra mắt…

tích cách dân multimedia
Những người làm Multimedia thành công luôn là những kẻ bền chí và lì lợm nhất

Mỗi công đoạn luôn cần đến sự cố gắng. Bạn sẽ cần phải quyết tâm đến cùng trong từng dự án, đó chính là tố chất tiên quyết để thành công. Điều này cũng lí giải vì sao những người thành công trong ngành Multimedia lại là những kẻ bền chí và lì lợm bậc nhất.

 


Sản phẩm học viênXem thêm>>>

098 3670282