Văn hoá dân gian Việt Nam luôn là chất liệu quý cho sáng tạo và nghệ thuật. Những câu chuyện cổ tích như Tấm Cám, hình ảnh hoa sen, giếng nước sân đình đã gắn liền với tuổi thơ bao người Việt. Đó trở thành cảm hứng sáng tạo cho Bùi Hồng Ngọc – học viên lớp 3D tại MMA. Sản phẩm đồ án kỳ 03 của Ngọc được đánh giá cao qua ý tưởng rất độc đáo.
Đằng sau cuốn truyện cổ tích
Sản phẩm đồ án của học viên Bùi Hồng Ngọc gây ấn tượng với chất liệu văn hoá dân gian Việt Nam. Nhưng nhờ đâu mà bạn lại có được ý tưởng quay về với giá trị truyền thống như thế?
Vietnamese Soul là bộ sản phẩm bạn đã dày công sáng tạo để đem những giá trị văn hóa truyền thống về lại gần gũi với thế hệ mới. Cổ tích là những câu chuyện gắn liền với những đứa trẻ. Và là một nước Á Đông, Việt Nam không thiếu những câu chuyện cổ tích ly kỳ. Cuốn đồ án của bạn tái thiết kế lại quyển truyện cổ tích bằng hình thức in mới. Hình thức in nổi sống động sẽ thu hút lượng độc giả trẻ nhiều hơn. Kết hợp với các gam màu tươi sáng, Ngọc mong sản phẩm của mình sẽ được các bé yêu thích.
Sản phẩm truyện của bạn có cách mở trang mới lạ và sống động. Học hỏi từ những truyện nổi phương Tây, bạn thiết kế truyện mở theo nhiều lớp trang, ví dụ như trang đầu chỉ hiện hình mặt nước giếng phẳng lặng, nhưng đọc lên tiếng Tấm gọi cá bống và lật lớp trang mới ra, sẽ thấy cá bống từ từ ngoi lên. Tái thiết cuốn truyện, học viên kỳ vọng vào một cách đọc nhiều tương tác hơn.

Bộ nhận diện sản phẩm của Bùi Hồng Ngọc
Logo sản phẩm học viên đã sử dụng thuần túy những chất liệu văn hóa dân gian. Hình ảnh con trâu nước, chiếc lá sen được cách điệu lại qua mảng và khối để tạo nên một logo rất bình dị, thấm nhuần cái hồn Việt. Kết hợp cùng những tông màu sáng dịu mát và nét vẽ độc đáo nên thơ của mình.
Với Vietnamese Soul, Bùi Hồng Ngọc kỳ vọng được phát triển nhiều dòng sản phẩm hơn nữa theo cùng một định hướng. Không chỉ dừng lại ở Tấm Cám hay cổ tích, mà còn nhiều tác phẩm dân gian hơn.