Xây dựng tên tuổi thành KOL – một designer nổi tiếng, tại sao không?

Có khá nhiều Influencer, KOL hiện nay là dân thiết kế. Không phải tự nhiên mà những designer nổi tiếng lại đầu tư xây dựng tên tuổi cho mình.

Người nổi tiếng, Influencer, hay KOL là những khái niệm quen thuộc trong marketing hiện nay. Các nền tảng xã hội đang phát triển ngày một mạnh mẽ với những Facebook, Instagram, Youtube… Người sử dụng có thể dễ dàng xây dựng tên tuổi, trở nên nổi tiếng và kiếm được thu nhập dựa trên danh tiếng đó.

Nếu chú ý bạn sẽ thấy có kha khá người nổi tiếng hiện nay là dân thiết kế hoặc làm việc trong lĩnh vực Multimedia. Vì sao họ lại tập trung đầu tư tên tuổi? Có phải chỉ vì họ hám “fame”, thích cầu danh tiếng? 

designer nổi tiếng
Phương – Vlogger đẹp trai hát hay học thiết kế đồ họa tại RMIT.

Những lí do để trở nên nổi tiếng:

Trên thực tế, có nhiều lí do để trở thành một designer nổi tiếng, nhưng chung lại vẫn là để kiếm tiền ^^. Trên thực tế, những designer nổi tiếng thường là những người làm freelance, không toàn phần thì một phần. Họ chủ động xây dựng thương hiệu cá nhân để thu hút nguồn khách hàng tiềm năng. Nguồn khách hàng có thể phân loại tùy theo danh tiếng của designer. Có người nổi tiếng trong giới chuyên môn, dễ hút job của nhiều marketer từ các thương hiệu lớn. Có designer nổi vì phong cách sống, có thể nhận quảng cáo trên trang cá nhân. Một số khác lại có thể kiếm được tiền dạy học thông qua những bài giảng hữu ích về thiết kế trên Youtube…

Tùy vào thế mạnh của mình, mỗi designer nổi tiếng có thể xây dựng tên tuổi theo phong cách riêng, nhờ đó mà thu hút được tập khách hàng phù hợp với mình.

designer nổi tiếng
Kênh Youtube của Hếu Cò, một designer nổi tiếng với nhiều video chia sẻ về công việc thiết kế.

Những cách để trở thành một designer nổi tiếng

Để nổi tiếng không quá khó nhưng cũng chẳng dễ. Trước tiên hãy phân tích đôi chút về con đường trở thành “ngôi sao” của bạn.

Như đã nói ở trên, các designer thường xây dựng tên tuổi dựa vào thế mạnh. Điểm then chốt là bạn nên biết thế mạnh của bạn là gì? Thế mạnh của bạn có gì khác biệt? Bạn muốn thu hút đối tượng khách hàng nào? Bạn nghĩ rằng mình sẽ có sức hút gì đối với họ?

Ví dụ, bạn là một freelancer năng động đã sinh sống ở nhiều thành phố trong và ngoài nước. Thế mạnh của bạn là khả năng thích ứng với những môi trường mới và hiểu biết rộng về nhiều nơi bạn đi qua. Từ đó, bạn có thể sáng tạo những video, bài đăng tải chia sẻ những chuyến đi khám phá các thành phố mới. 

designer nổi tiếng
Phillip Le, một designer nổi tiếng trong giới LGBT đang làm việc tại New York.

Sau khi xác định được những yếu tố then chốt ở trên, bạn sẽ tự định hình được con đường xây dựng thương hiệu cho mình. Sẽ có những cách thức phổ biến như sau:

  • Làm Vlog chia sẻ kinh nghiệm sống, kiến thức về design.
  • Tạo fanpage và các group cộng đồng trên Facebook.
  • Mở các buổi workshop, sự kiện dạy thiết kế miễn phí.
  • Xây dựng website, blog cá nhân và chia sẻ trên những nhóm cộng đồng nổi tiếng trên Facebook.

Nói tóm lại, xây dựng tên tuổi để thành KOL, designer nổi tiếng là một cách thức hay và lối đi lâu dài để phát triển sự nghiệp. Cơ hội luôn mở rộng cho tất cả những ai tự tin, bền chí và sẵn sàng chia sẻ những kỹ năng và kinh nghiệm sống.

 


Sản phẩm học viênXem thêm>>>

098 3670282