
Top 7 xu hướng thiết kế Logo năm 2022
Thiết kế logo chưa bao giờ là công việc hết thời. Sau đây là những xu hướng thiết kế logo thống trị ngành Creative, Design trong năm 202.
Logo biểu tượng đơn giản
Nhắc đến logo biểu tượng, chúng ta có thể liên tưởng đến những “ông lớn” như Apple, Youtube, Instagram… Không phải tự nhiên mà các thương hiệu nổi tiếng lại chọn các biểu tượng làm hình ảnh đại diện. Các logo biểu tượng thường rất cô đọng về ý nghĩa. Logo sẽ giúp người xem nhận diện bởi điểm đặc trưng nhất. Ví dụ như Youtube là hình nút play trên nền đỏ đặc trưng, với Apple là quả táo cắn dở, còn Instagram là chiếc máy ảnh…
Ngoài ra, các logo đơn giản thường rất tiện dụng khi đặt trên nhiều nền tảng. Dù có được đặt trên biển hiệu, poster hay website, di động, màn hình lớn… Với tính tối giản về mặt chi tiết, những logo này không cần phải chỉnh sửa nhiều. Đặc tính thân thiện này càng khiến các logo tối giản được nhiều thương hiệu yêu thích. Vì vậy xu hướng thiết kế logo năm 2022 chắc chắn sẽ không vắng bóng phong cách này.
Logo Serif
Trong khoảng nửa thập kỷ qua, giới thiết kế đã thấy sự thịnh hành của font chữ không chân San Serif. Cũng dễ hiểu vì font chữ này quá hợp với phong cách tối giản được ưa chuộng trong suốt thời gian dài. Font Serif có chân với sự cách điệu, cầu kỳ trong từng chi tiết có vẻ như đã rơi vào quên lãng. Tuy nhiên với dân sáng tạo thì không có chất liệu gì là lỗi thời. Tất cả đều có thể xoay vòng. Thời kỳ mới của font Serif và một phiên bản hiện đại hơn có thể sẽ xuất hiện trong năm 2022.
Hiện nay ngày một nhiều website sử dụng font Serif cho các thiết kế. Các thiết kế này vẫn mang đặc điểm chính của font Serif nhưng được cách tân để dễ đọc hơn. Đồng thời font chữ cũng trở nên hài hòa và hiện đại hơn so với phiên bản nhiều năm về trước.
Xu hướng thiết kế Logo 3D gradients
Ngành thiết kế trong hơn 2 năm qua đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thiết kế đồ họa 3D. Với đà phát triển này chắc chắn kỹ thuật 3D sẽ lấn sân sang thiết kế logo. Bên cạnh những logo dạng mặt phẳng, những logo đa khối, đa chiều đang dần xuất hiện. Nhiều thiết kế 3D cũng sử dụng các dải màu sắc khác nhau với độ sâu khác nhau để tăng tính sống động. Dự đoán đây sẽ là một xu hướng thiết kế logo năm 2022 được nhiều người chú ý.
Xem thêm: Top 5 phần mềm 3D tốt nhất dành cho người học thiết kế
Logo outline
Một trong những xu hướng thiết kế đang dần được chú ý là thiết kế logo outline. Bạn có thể hình dung về những khung tranh với nhiều hình thù khác nhau. Chỉ khác một điều là những khung này không có tranh bên trong. Nhờ vậy mà càng tăng tính bí ẩn, tinh tế cho thiết kế. Logo outline vừa có nét tối giản, phù hợp với phong cách đương thời. Đồng thời phong cách thiết kế này vẫn cho phép Graphic Designer tô điểm thêm nhiều chi tiết, tăng tính độc đáo mà vẫn tiết chế.
Phong cách logo outline đặc biệt phù hợp với những thiết kế sang trọng, thanh tao. Các designer có thể cân nhắc phong cách này khi nhận thiết kế cho những thương hiệu bậc trung và bậc cao.
Xu hướng thiết kế Logo đa màu sắc
Sau nhiều năm quẩn quanh với phong cách tối giản cùng các tông màu trung tính, có lẽ nhiều designer đang muốn thêm chút màu sắc cho các sản phẩm của mình. Những logo rực rỡ màu sắc đang dần xuất hiện trên thị trường ngành thiết kế. Các logo này sẽ mang đến cảm giác giàu sức sống. Logo của nhiều thương hiệu không chỉ dùng một màu mà còn khéo léo kết hợp nhiều tông màu khác nhau, nhờ đó càng thêm phần nổi bật.
Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế với gam màu nóng
Logo Typography
Logo Typography giống như một thể trạng đối lập của logo biểu tượng. Nếu như Youtube, Apple hay Instagram chọn 1 logo hình ảnh để thay lời muốn nói. Những cái tên như Disney, Amazon, CNN lại muốn gửi trọn sứ mệnh này đến những con chữ.
Typography hay chữ cái luôn là một phần trong thiết kế. Không thiếu cách để sáng tạo logo khi designer lựa chọn thiết kế theo phong cách này. Một trong những cái tên tiêu biểu cho phong cách này là Baemin – thương hiệu app đặt đồ ăn nổi tiếng. Bất cứ ai từng sử dụng Baemin đều nhớ đến font chữ đặc trưng của thương hiệu này. Thiết kế này của Baemin thậm chí còn được giải thưởng cao nhất tại Lễ trao giải Red Dot Awards 2021. Vì vậy phong cách typography được dự đoán sẽ là xu hướng thiết kế logo năm 2022.
Xu hướng thiết kế Logo chữ thường
Xu hướng dùng chữ thường trong caption trên mạng xã hội hay ảnh chụp nghệ thuật đã dần xuất hiện trong vài năm. Dự đoán sang năm 2022, phong cách này sẽ còn mở rộng ảnh hưởng sang cả thiết kế Logo. Nhìn chung chữ thường trong thiết kế sẽ mang cảm giác gần gũi, tinh tế mà vẫn sang trọng. Nhiều thương hiệu trẻ hoặc các thương hiệu lâu năm muốn đổi mới hình ảnh hoàn toàn có thể cân nhắc về phong cách này.
Kết luận:
Nhiều người cho rằng thiết kế logo đang dần hết Hot và có thể bị thay thế bằng các ngành sáng tạo khác. Tuy nhiên logo vẫn luôn là một trong những yếu tố quan trọng trong nhận diện thương hiệu. Đây vẫn luôn là mảnh đất tiềm năng cho các designer trẻ yêu sáng tạo và muốn thể hiện năng lực của mình.
MMA hứa hẹn sẽ đem lại nhiều kiến thức mới mẻ cho bạn trong ngành Thiết kế đồ họa và dựng phim! Cùng theo dõi chúng mình để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị bạn nhé!
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC2btjhNa9a3LCIlMra29t9g/videos